Trúng mùa rau câu chỉ
Thời điểm này rau câu chỉ không những được mùa mà còn được giá, nhiều hộ dân đang tấp nập thu.
Anh Bùi Văn Cất (xã Cam Hải Đông), gắn bó với nghề làm rau câu hơn 10 năm nay cho biết: Hiện mỗi ngày anh chờ nước rút ra biển thu 2 ghe rau câu chỉ tươi, sau khi phơi khô còn lại 100kg, với giá bán 5.000đ/kg, bình quân sau khi trừ chi phí lãi trên 200.000đ/ngày.
Cùng thời điểm này năm ngoái, giá các thương lái thu mua tại chỗ chỉ từ 3.500 – 4.000đ/kg. Nhờ giá thu mua tăng mà anh đã thuê thêm 2 công lao động để thu hoạch kịp bán cho các thương lái.
Được biết, rau câu chỉ có quanh năm nhưng xuất hiện nhiều từ tháng 3 – 5 âm lịch, sau khi thu trên biển phải qua công đoạn phơi khô từ 1 -2 nắng mới xuất bán. Nghề làm rau câu đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương có thêm thu nhập.
Có thể bạn quan tâm
Ngày 4/11, Trạm Khuyến nông – Khuyến ngư huyện Ðắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết đánh giá mô hình nuôi cá rô phi đơn tính tại hộ ông Vũ Thanh Sơn, thôn 2, xã Thuận Hà (Ðắk Song), mô hình thử nghiệm bắt đầu từ tháng 5/2013.
Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu khuyến cáo không nuôi tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, trước tình trạng tôm sú gặp nhiều rủi ro, nhiều người dân đã quay sang phát triển diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng một cách ồ ạt không theo quy hoạch, không theo quy trình kỹ thuật nuôi. Điều này có thể tác động xấu đến môi trường, đặc biệt là nguy cơ phát sinh dịch bệnh cao.
Những năm gần đây, nhiều hộ chăn nuôi của xã Thanh Tân (Kiến Xương - Thái Bình), giàu lên từ vùng chuyển đổi. Trong số đó có gia đình anh Bùi Mạnh Hùng (thôn Tử Tế) mỗi năm thu về hơn 200 triệu đồng tiền lãi nhờ áp dụng chăn nuôi theo mô hình VietGAP.
Nuôi gà thả vườn là mô hình nuôi gà chung theo hình thức cộng đồng làng vừa được tổ chức phi chính phủ Malteser International (Đức) triển khai thí điểm tại một số xã của huyện Tây Giang (Quảng Nam), giúp người dân thay đổi tư duy canh tác và tiếp cận mô hình mới, đem lại hiệu quả thiết thực.
Thái Nguyên những ngày đầu tháng 11, tiết trời se lạnh, nhưng ở các vùng chè của tỉnh vẫn sôi động, ấm áp bởi không khí chuẩn bị cho Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai, nhằm hướng tới việc quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư phát triển ngành chè Việt Nam nói chung và chè Thái Nguyên nói riêng.