Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng mùa rau câu chỉ

Trúng mùa rau câu chỉ
Publish date: Monday. May 25th, 2015

Thời điểm này rau câu chỉ không những được mùa mà còn được giá, nhiều hộ dân đang tấp nập thu.

Anh Bùi Văn Cất (xã Cam Hải Đông), gắn bó với nghề làm rau câu hơn 10 năm nay cho biết: Hiện mỗi ngày anh chờ nước rút ra biển thu 2 ghe rau câu chỉ tươi, sau khi phơi khô còn lại 100kg, với giá bán 5.000đ/kg, bình quân sau khi trừ chi phí lãi trên 200.000đ/ngày.

Cùng thời điểm này năm ngoái, giá các thương lái thu mua tại chỗ chỉ từ 3.500 – 4.000đ/kg. Nhờ giá thu mua tăng mà anh đã thuê thêm 2 công lao động để thu hoạch kịp bán cho các thương lái.

Được biết, rau câu chỉ có quanh năm nhưng xuất hiện nhiều từ tháng 3 – 5 âm lịch, sau khi thu trên biển phải qua công đoạn phơi khô từ 1 -2 nắng mới xuất bán. Nghề làm rau câu đã tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động địa phương có thêm thu nhập.


Related news

Nông Dân Khốn Đốn Vì Tiêu Chết Nông Dân Khốn Đốn Vì Tiêu Chết

Trên nền đất ẩm ngổn ngang xác cây hồ tiêu, bà Nhữ Thị Doanh (trú tổ 3, thôn 2, xã Ia Krái, huyện Ia Grai) đưa tay ngắt một chùm tiêu chi chít quả từ một gốc hồ tiêu bằng trụ bê tông cao vút và sum suê lá nhưng đã ngả vàng héo quắt. Lau những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt hốc hác, bà kể: “Năm 2000, giá cà phê xuống thấp nên chúng tôi chuyển sang trồng tiêu.

Tuesday. October 28th, 2014
Thăng Trầm Khoai Lang Xuất Khẩu Thăng Trầm Khoai Lang Xuất Khẩu

Vài năm trở lại đây, mùa thu hoạch, thương lái nhộn nhịp tìm đến huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long mua khoai lang xuất sang Trung Quốc, nhiều người dân đã làm giàu từ trồng khoai, diện tích trồng khoai lang cũng tăng nhanh chóng. Năm 2014, diện tích trồng khoai lang Bình Tân ước đạt 11.000ha nhưng tình hình tiêu thụ không còn khả quan như trước…

Tuesday. October 28th, 2014
Nông Dân Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) Trúng Đậm Mùa Gừng Nông Dân Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) Trúng Đậm Mùa Gừng

Huyện Vĩnh Lợi là một trong những địa phương có diện tích trồng gừng lớn nhất tỉnh Bạc Liêu. Năm nay, bà con trồng gừng ở huyện vừa trúng mùa lại trúng giá. Giá gừng đang ở mức khá cao, từ 40.000 - 100.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí, người trồng gừng lãi hơn 80 triệu đồng/công.

Tuesday. October 28th, 2014
Cà Chua Đơn Dương Có Cà Chua Đơn Dương Có "Quá Chua"?

Trong tháng 10/2014, vùng nguyên liệu cà chua Đơn Dương giảm giá bán ra khá sâu so với mức giá sàn tối thiểu. Sau những ngày đầu “chua chát” với cà chua, người nông dân Đơn Dương đã bình tâm trở lại, tiếp tục thực hiện bài toán “lấy cà chua bù lỗ cho cà chua”!

Tuesday. October 28th, 2014
Đổi Đời Nhờ Xích Chi Đổi Đời Nhờ Xích Chi

Vĩnh Thạnh là huyện vùng sâu, cách trung tâm TP Cần Thơ gần 70km, đang chuyển đổi cơ cấu kinh tế mạnh mẽ. Trong đó, Tổ hợp tác sản xuất nấm linh chi An Bình (xã Thạnh Tiến) là một minh chứng cho sự năng động đó.

Tuesday. October 28th, 2014