Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng Mùa, Nhà Vườn Chuyên Canh Xoài Cát Hòa Lộc Khấm Khá

Trúng Mùa, Nhà Vườn Chuyên Canh Xoài Cát Hòa Lộc Khấm Khá
Ngày đăng: 03/05/2012

Vụ xoài 2012, nhà vườn chuyên canh đặc sản xoài cát Hòa Lộc tỉnh Tiền Giang trúng mùa và trúng giá, đời sống khấm khá. Với giá thương lái thu mua lúc cao điểm đạt kỷ lục 55.000 - 60.000 đồng/kg loại thượng hạng và tiếp tục giữ ở ổn định mức 20.000 - 22.000 đồng/kg lúc thu hoạch rộ, mỗi ha xoài cát Hòa Lộc cho giá trị sản lượng từ 300 - 400 triệu đồng, trong đó lãi ròng 40 - 50%, trở thành một trong những cây trồng hiệu quả kinh tế cao nhất tại địa phương.

Xác định xoài cát Hòa Lộc là một trong bảy chủng loại trái cây chủ lực có lợi thế cạnh tranh của tỉnh, Tiền Giang đã xây dựng được vùng chuyên canh trên 1.600 ha tập trung tại các xã giáp sông Tiền của huyện Cái Bè: Hòa Hưng, Đông Hòa Hiệp, Tân Thanh, Tân Hưng, An Thái Trung, Mỹ Lương... Trong đó, xã Hòa Hưng được xem là cái nôi và xuất xứ của giống xoài cát Hòa Lộc mệnh danh "vua" của các giống xoài đặc sản Nam bộ.

Hiện nay, với kỹ thuật tiên tiến áp dụng rộng rãi trong quá trình thâm canh, nhà vườn chuyên canh xoài cát Hòa Lộc đã có thể xử lý cho cây ra trái theo ý muốn, năng suất, sản lượng cao, đồng thời nâng chất lượng trái xoài đáp ứng nhu cầu thị trường. Tỉnh cũng đã thành lập Hợp tác xã xoài cát Hòa Lộc (Hòa Hưng, Cái Bè) và đang tích cực khuyến khích nhà vườn thâm canh theo hướng GAP để tạo nguồn nông sản chất lượng cao xuất khẩu.

Có thể bạn quan tâm

Trên 31.000ha thực hiện cánh đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ vụ lúa hè thu Trên 31.000ha thực hiện cánh đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ vụ lúa hè thu

Theo thống kê, cánh đồng liên kết vụ hè thu năm 2015 được thực hiện ở 10 huyện, thị với diện tích 31.378,1ha/44.826ha kế hoạch đạt 70%, có trên 16.000 hộ tham gia.

26/08/2015
Lúa đầu vụ giá thấp Lúa đầu vụ giá thấp

Tính đến thời điểm hiện nay, nông dân trồng lúa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch lúa hè thu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt hạn đầu vụ nên năng suất lúa đạt thấp, trung bình từ 6 - 6,5 trấn/hécta, có khu vực chỉ đạt 4 tấn/hécta.

26/08/2015
Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) phát triển cây keo lai Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) phát triển cây keo lai

5 năm trở lại đây, nhờ cây keo có giá nên diện tích cây keo ở Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) đã tăng lên đáng kể, nhiều nhất là ở xã Khánh Nam. Một số diện tích đất rẫy đất đồi trước đây trồng bắp, mì kém hiệu quả kinh tế bà con đã chuyển sang trồng keo, đưa diện tích cây keo lại toàn xã hiện nay lên khoảng 1.000 ha, cao nhất huyện.

26/08/2015
Bắc Hà (Lào Cai) chú trọng phát triển giống cây ăn quả chất lượng cao Bắc Hà (Lào Cai) chú trọng phát triển giống cây ăn quả chất lượng cao

Huyện Bắc Hà (Lào Cai) có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển cây ăn quả ôn đới, trong đó có các loại cây ăn quả đặc sản, như mận, đào, lê…

26/08/2015
Nhọc nhằn xuất khẩu trái cây Nhọc nhằn xuất khẩu trái cây

Hiện thanh long ruột đỏ bán tại vườn chỉ còn 3 - 4 ngàn đồng/kg. Đây là loại trái cây đặc sản Đồng Nai phát triển khá nhanh về diện tích trong vài năm trở lại đây vì có tiềm năng xuất khẩu lớn, do các thị trường khó tính, như: Mỹ, Nhật Bản... đã mở cửa cho mặt hàng này. Nhật Bản cũng đã cấp phép cho trái xoài của Đồng Nai, nhưng thực tế hiện nay vẫn chưa có đơn hàng xuất khẩu nào cho 2 loại trái cây này.

26/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.