Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng Mùa, Nhà Vườn Chuyên Canh Xoài Cát Hòa Lộc Khấm Khá

Trúng Mùa, Nhà Vườn Chuyên Canh Xoài Cát Hòa Lộc Khấm Khá
Publish date: Thursday. May 3rd, 2012

Vụ xoài 2012, nhà vườn chuyên canh đặc sản xoài cát Hòa Lộc tỉnh Tiền Giang trúng mùa và trúng giá, đời sống khấm khá. Với giá thương lái thu mua lúc cao điểm đạt kỷ lục 55.000 - 60.000 đồng/kg loại thượng hạng và tiếp tục giữ ở ổn định mức 20.000 - 22.000 đồng/kg lúc thu hoạch rộ, mỗi ha xoài cát Hòa Lộc cho giá trị sản lượng từ 300 - 400 triệu đồng, trong đó lãi ròng 40 - 50%, trở thành một trong những cây trồng hiệu quả kinh tế cao nhất tại địa phương.

Xác định xoài cát Hòa Lộc là một trong bảy chủng loại trái cây chủ lực có lợi thế cạnh tranh của tỉnh, Tiền Giang đã xây dựng được vùng chuyên canh trên 1.600 ha tập trung tại các xã giáp sông Tiền của huyện Cái Bè: Hòa Hưng, Đông Hòa Hiệp, Tân Thanh, Tân Hưng, An Thái Trung, Mỹ Lương... Trong đó, xã Hòa Hưng được xem là cái nôi và xuất xứ của giống xoài cát Hòa Lộc mệnh danh "vua" của các giống xoài đặc sản Nam bộ.

Hiện nay, với kỹ thuật tiên tiến áp dụng rộng rãi trong quá trình thâm canh, nhà vườn chuyên canh xoài cát Hòa Lộc đã có thể xử lý cho cây ra trái theo ý muốn, năng suất, sản lượng cao, đồng thời nâng chất lượng trái xoài đáp ứng nhu cầu thị trường. Tỉnh cũng đã thành lập Hợp tác xã xoài cát Hòa Lộc (Hòa Hưng, Cái Bè) và đang tích cực khuyến khích nhà vườn thâm canh theo hướng GAP để tạo nguồn nông sản chất lượng cao xuất khẩu.

Related news

Đầu Năm Con Tôm Gặp Khó Đầu Năm Con Tôm Gặp Khó

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), giá tôm nguyên liệu ở các tỉnh ĐBSCL đang tăng cao. Từ đầu tháng đến nay, các thương lái đang thu mua tôm sú loại 20 con/kg với giá 250.000- 260.000 đồng/kg; loại 30 con/kg từ 160.000 - 170.000 đồng/kg; tăng bình quân 10.000- 30.000 đồng/kg so với tháng trước và là mức giá cao nhất trong khoảng một năm nay.

Sunday. February 17th, 2013
Giá Tôm Nguyên Liệu Tăng Cao Giá Tôm Nguyên Liệu Tăng Cao

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, hiện giá tôm nguyên liệu trong nước đang tăng cao.

Wednesday. February 20th, 2013
Cá Tra - Góc Nhìn Từ SFP Và Morrisons Cá Tra - Góc Nhìn Từ SFP Và Morrisons

Từng là mặt hàng có lợi thế so sánh, ít đối thủ “đủ sức áp đảo” so với những mặt hàng khác, nhưng bây giờ các doanh nghiệp vẫn ê ẩm khi nói tới 7/10 thị trường truyền thống giảm nhập khẩu cá tra vì mức tiêu dùng thay đổi và những bất cập như: 15 lô hàng bị cảnh báo vi phạm hàng rào kỹ thuật tại thị trường EU, 11 lô bị cho là nhiễm vi sinh và bốn lô gián đoạn chuỗi lạnh…

Wednesday. February 20th, 2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Chăn Nuôi Bồ Câu Pháp Hiệu Quả Từ Mô Hình Chăn Nuôi Bồ Câu Pháp

Anh Trần Văn Đới, thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn (Gio Linh, Quảng Trị) hiện đang nuôi 250 cặp bồ câu Pháp sinh sản dưới hình thức nhốt chuồng, trung bình mỗi cặp đẻ 8 – 9 lứa/năm, với khoảng 200 cặp chim non/lứa nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu mua chim giống của thị trường. Đây được xem là mô hình chăn nuôi đem lại thu nhập khá vì bồ câu là giống sinh sản nhanh, ít bệnh tật, ít tốn thức ăn và công chăm sóc nhưng giá trị kinh tế cao.

Wednesday. February 20th, 2013
Tự tin về đích đúng lộ trình Tự tin về đích đúng lộ trình

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nhờ có hướng đi đúng đắn cùng sự đồng sức đồng lòng, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ và mở rộng các mô hình liên kết sản xuất, Xuân Phổ (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đã thay da đổi thịt từng ngày.

Thursday. September 3rd, 2015