Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng mùa cam xoàn

Trúng mùa cam xoàn
Ngày đăng: 13/10/2015

Hiện diện tích cam xoàn của hai huyện đạt gần 400 ha. Trồng từ 2-3 năm là cho thu hoạch. Đây cũng là cây trồng có thể cho trái vụ nghịch, trái vị ngọt thanh, nhiều nước, bình quân 4 - 5 trái/kg, khi chín màu vỏ hơi vàng.

Ông Trần Văn Tuấn ở xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung trồng 5 công cam xoàn cho biết năm nay được mùa.

Trung bình SX 1 công (1.000 m2) đạt 3 - 5 tấn trái. Hiện giá cam xoàn đầu mùa khá cao, từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, cao hơn 5.000 - 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ. 

Sau khi trừ chi phí mỗi công lãi 70 triệu đ/vụ.


Có thể bạn quan tâm

Tiêu thụ lúa gạo phải gắn với xây dựng thương hiệu Tiêu thụ lúa gạo phải gắn với xây dựng thương hiệu

Xuất khẩu gạo trên bình diện cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh những năm gần đây liên tục gặp khó khăn, đặc biệt là trong 9 tháng qua của năm 2015.

05/10/2015
GS Võ Tòng Xuân không nên thấy Trung Quốc mua gì cũng sợ GS Võ Tòng Xuân không nên thấy Trung Quốc mua gì cũng sợ

Việc người dân vùng Bảy Núi - An Giang đào cây thốt nốt bán cho thương lái Trung Quốc đã xảy ra vài năm nay và nhiều lần dư luận cảnh báo nhưng tình hình vẫn tiếp diễn.

05/10/2015
Xuất khẩu gạo Việt nhìn từ chiếc Iphone 6S của Apple Xuất khẩu gạo Việt nhìn từ chiếc Iphone 6S của Apple

Một so sánh khá “chua chát” được GS Võ Tòng Xuân - Hiệu trưởng trường Đại học Nam Cần Thơ, đồng thời là một chuyên gia trong ngành lúa gạo đưa ra tại hội thảo “Tiêu thụ hàng nông sản trong bối cảnh hội nhập.

05/10/2015
Xúc tiến thương mại gạo cần tính toán kĩ Xúc tiến thương mại gạo cần tính toán kĩ

Xúc tiến thương mại đối với mặt hàng gạo là vấn đề cần thiết trong bối cảnh xuất khẩu gạo đang bế tắc đầu ra. Tuy nhiên, gạo của Việt Nam hiện nay không có gì đặc biệt, vẫn chủ yếu là gạo trắng hạt dài thì rất khó có thể cạnh tranh với các thị trường.

05/10/2015
Đàn heo chết bất thường cần được xác định nguyên nhân Đàn heo chết bất thường cần được xác định nguyên nhân

Khi cho đàn heo ăn xong, vợ chồng anh Vương đi rẫy hái ớt. Khoảng 4 tiếng đồng hồ sau, vợ chồng anh về đến nhà thì tá hỏa đàn heo đang khỏe mạnh bỗng nhiên chết bất thường. Vốn liếng gia đình đầu tư vào đàn heo bị mất trắng.

05/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.