Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng mùa cam xoàn

Trúng mùa cam xoàn
Publish date: Tuesday. October 13th, 2015

Hiện diện tích cam xoàn của hai huyện đạt gần 400 ha. Trồng từ 2-3 năm là cho thu hoạch. Đây cũng là cây trồng có thể cho trái vụ nghịch, trái vị ngọt thanh, nhiều nước, bình quân 4 - 5 trái/kg, khi chín màu vỏ hơi vàng.

Ông Trần Văn Tuấn ở xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung trồng 5 công cam xoàn cho biết năm nay được mùa.

Trung bình SX 1 công (1.000 m2) đạt 3 - 5 tấn trái. Hiện giá cam xoàn đầu mùa khá cao, từ 40.000 - 45.000 đồng/kg, cao hơn 5.000 - 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ. 

Sau khi trừ chi phí mỗi công lãi 70 triệu đ/vụ.


Related news

Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá

“Mỡ nhiều, khả năng tồn lưu hóa chất tăng trọng trong thịt”… Đó là hai lý do làm cho người tiêu dùng hiện nay lo ngại với thịt heo nhà. Chính vì vậy đã xuất hiện nhu cầu thịt sạch, an toàn, qua việc nhiều người trong tỉnh tìm mua thịt heo rừng lai, đón Tết Giáp Ngọ.

Sunday. February 2nd, 2014
Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu

Ði sau những “ông lớn” khổng lồ của ngành sữa, nhưng với những bước cơ bản của mình, Dalat Milk đang củng cố một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

Sunday. February 2nd, 2014
Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa

Đồng hành cùng với bà con chăn nuôi bò sữa trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, năm 2013 Công ty CP sữa Việt Nam đã thực hiện chương trình “Cùng Vinamilk tích lũy điểm thưởng, vui Xuân đón Tết”.

Sunday. February 2nd, 2014
Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả

Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, từ 16-1 đến nay, trung bình mỗi ngày người chăn nuôi trong tỉnh cung ứng cho thị trường gần 1,7 triệu quả trứng gà/ngày, tăng khoảng 330 ngàn quả/ngày so với thời điểm đầu tháng 1-2014.

Sunday. February 2nd, 2014
Gà Bạc Triệu “Cháy Hàng” Trong Dịp Cuối Năm Gà Bạc Triệu “Cháy Hàng” Trong Dịp Cuối Năm

Với người Việt Nam, gà là một món ăn đặc trưng, không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Theo các nhà nghiên cứu, trong số những sản vật quý hiếm thường dùng để cung tiến cho vua chúa ngày xưa

Sunday. February 2nd, 2014