Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Long Mỹ (Hậu Giang) Trồng Cam Xoàn Cho Lợi Nhuận Cao

Long Mỹ (Hậu Giang) Trồng Cam Xoàn Cho Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 07/08/2014

Những năm gần đây, giá cam xoàn ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) luôn đứng ở mức cao, từ 27.000-40.000 đồng/kg. Riêng cam xoàn mùa nghịch hiện có giá từ 40.000 -50.000 đồng/kg vẫn không đủ đáp ứng cho thị trường.

Các nhà vườn cho biết, chi phí đầu tư cho một công cam xoàn từ 10-15 triệu đồng, khoảng 2 năm là cho thu hoạch, mỗi năm 2 đợt trái. Bình quân một cây cho sản lượng trái từ 40-50 kg/năm. Theo tính toán, 1ha cam xoàn cho thu nhập hơn 400 triệu đồng/năm.

Được biết, hiện diện tích trồng cam xoàn ở huyện Long Mỹ hơn 300ha, trong đó có 50ha đang cho trái và số lượng trồng mới đang tăng nhanh.


Có thể bạn quan tâm

Kinh Nghiệm Chăm Sóc Sầu Riêng Đạt Năng Suất Cao Kinh Nghiệm Chăm Sóc Sầu Riêng Đạt Năng Suất Cao

Vườn sầu riêng có diện tích 3 ha của chị Nguyễn Thị Thanh Hà ở tổ 2, ấp 2, thị trấn Chơn Thành (Chơn Thành - Bình Phước) được trồng từ năm 1998. Trong 14 năm, khi rất nhiều nhà vườn phá bỏ loại cây này để trồng cao su vì sầu riêng bị chết hàng loạt thì ngược lại, vườn sầu riêng của chị Hà vẫn luôn xanh tốt, duy trì số cây ổn định và cho năng suất cao.

28/06/2012
Tăng Thu Nhập Từ Nuôi Trăn Tăng Thu Nhập Từ Nuôi Trăn

Trong thời điểm dịch bệnh trên vật nuôi như hiện nay, một mô hình chăn nuôi mới đang dần mở ra hướng tích cực, bởi ít gặp rủi ro lại nhẹ công chăm sóc. Đó là mô hình chăn nuôi trăn của một số hộ dân thuộc ấp Thượng, xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

23/04/2012
Thanh Long Trái Vụ - Chuyện Dài Giữa Ông Nhà Đèn Và Bác Nông Dân Thanh Long Trái Vụ - Chuyện Dài Giữa Ông Nhà Đèn Và Bác Nông Dân

Nhu cầu dùng điện lưới để chong đèn thanh long trái vụ ở tỉnh Bình Thuận lớn thế nào thì ai cũng biết. Những năm gần đây, do sự phát triển diện tích trồng thanh long nên nhu cầu trên lại tiếp tục tăng với nhịp độ chóng mặt

28/06/2012
Bạc Liêu: Sử Dụng Thảo Dược, Tôm Chết Hàng Loạt Bạc Liêu: Sử Dụng Thảo Dược, Tôm Chết Hàng Loạt

Mấy ngày qua, hàng chục hộ nuôi tôm ở các huyện Hòa Bình, Đông Hải và TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) sử dụng thảo dược để diệt giáp xác, cá tạp trong ao thì phát hiện tôm đột ngột chết hàng loạt chỉ sau 1-2 ngày thả nuôi.

24/04/2012
Người Chăn Nuôi Được Tiếp Vốn Người Chăn Nuôi Được Tiếp Vốn

Thông qua Dự án “Chăn nuôi lợn nái sinh sản”, 22 hộ ở xã miền núi Quân Bình, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) đã được tiếp vốn để tu sửa, xây mới chuồng trại, mua thêm lợn giống.

24/04/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.