Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trưng Bày So Sánh Rau Đà Lạt Và Trung Quốc

Trưng Bày So Sánh Rau Đà Lạt Và Trung Quốc
Ngày đăng: 29/12/2014

Tại phiên chợ rau, hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23 - 27/12, trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài có một gian hàng đã tạo được sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng, đó là gian hàng trưng bày một số nông sản đặc trưng của Đà Lạt với mặt hàng cùng loại của Trung Quốc.

Đơn vị thực hiện công việc này là HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào Đà Lạt.
Các mặt hàng được đem ra trưng bày nhằm so sánh chất lượng và giúp người tiêu dùng phân biệt các loại rau có nguồn gốc Trung Quốc với rau của Đà Lạt, gồm các loại như cà rốt, khoai tây, hành tây, bắp sú (cải)…
Qua lời giới thiệu của các nhân viên tại đây, nhiều người đã dễ dàng phân biệt được những nét đặc trưng cơ bản của nông sản Đà Lạt, nông sản Trung Quốc bằng mắt thường. Cụ thể, cà rốt Đà Lạt củ nhỏ, đậm màu, tươi mới và thường có cuống. Cà rốt Trung Quốc bóng loáng, củ đều, to, không có cuống hay đầu thường đen do để lâu. Hành tây Đà Lạt có củ to, vỏ lụa ngoài màu trắng, dễ bị trầy xước trong khi hành tây Trung Quốc có vỏ ngoài màu vàng, tím, hoặc trắng bóng, có hình dạng tròn đều hoặc hình bầu dục.
Khoai tây Đà Lạt củ tròn, mắt củ cạn, vỏ mỏng, dễ bị trầy xước. Khoai tây Trung Quốc kích cỡ đều, củ to và dài, mắt củ sâu, vỏ trơn bóng, ít bị trầy xước. Bắp sú (cải) Đà Lạt có màu trắng, mềm, mặt hàng cùng loại của Trung Quốc có màu xanh chủ đạo. Lơ Trung Quốc thường có màu xanh đậm hơn lơ Đà Lạt, các múi to hơn.
Ông Nguyễn Công Thừa - Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Đào, nói đây là việc làm cần thiết để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được đâu là nông sản Đà Lạt và đâu là nông sản Trung Quốc.
Triển lãm rau, hoa Đà Lạt nằm trong khuôn khổ Chương trình bế mạc Năm Du lịch Quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt. Tham gia triển lãm có 70 gian hàng của 30 doanh nghiệp chuyên trồng, chế biến, kinh doanh các mặt hàng nông sản tại Đà Lạt.


Có thể bạn quan tâm

Đổi thay Măng Lùng Đổi thay Măng Lùng

Làng Măng Lùng thuộc thôn 2 xã Trà Linh (Nam Trà My), theo tiếng Xê Đăng có nghĩa là sương mù. Ở độ cao hơn 1.000m trên sườn núi Ngọc Linh nhưng cuộc sống của người Xê Đăng nơi đây không còn nghèo đói là nhờ trồng sâm Ngọc Linh.

28/10/2015
Sắp xếp đổi mới các nông lâm trường còn nhiều ách tắc Sắp xếp đổi mới các nông lâm trường còn nhiều ách tắc

Quảng Nam chủ trương sắp xếp, đổi mới các lâm trường quốc doanh nhiều năm nay, song còn đó những bất cập trong quản lý, phát triển tài nguyên rừng.

28/10/2015
Đồng quản lý nghề cá ven bờ góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản Đồng quản lý nghề cá ven bờ góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản

Sau hơn 1 năm triển khai, mô hình đồng quản lý nghề cá ven bờ ở Khánh Hòa đã mang lại những tín hiệu tích cực, góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản.

29/10/2015
Nghiên cứu tác động môi trường phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc Nghiên cứu tác động môi trường phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa phê duyệt đề tài nghiên cứu các vấn đề môi trường và đề xuất giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc trên địa bàn tỉnh (Công văn số 3376/NN-UBND).

29/10/2015
Quyết tâm làm giàu từ biển Quyết tâm làm giàu từ biển

Một trong những mục tiêu quan trọng được tỉnh xác định từ nay đến năm 2020 là đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển mạnh về kinh tế biển.

29/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.