Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Thành Công Chanh Không Hạt

Trồng Thành Công Chanh Không Hạt
Ngày đăng: 05/07/2013

Đến nay, một số hộ nông dân ở xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đã thực hiện thành công mô hình trồng chanh không hạt (có xuất xứ từ tỉnh Bến Tre).

Theo nông dân, chi phí cây giống ban đầu cho 1ha chanh không hạt khoảng 35 triệu đồng/1.000 cây. Sau 3 năm chăm sóc, đến nay, cây chanh không hạt tỏ ra thích nghi với điều kiện đất đai, khí hậu tại địa phương và bắt đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho nông hộ. Vụ đầu, nông dân có thể thu hoạch 4 - 5 tấn/ha, sản phẩm được thương lái đến thu mua ngay tại vườn với giá 20.000 đồng/kg. Từ vụ thứ 2 trở đi, cây chanh có thể cho năng suất gấp 3 - 4 lần vụ đầu.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Mô Hình Lúa - Cá Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Mô Hình Lúa - Cá

Để tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp, Xã Yên Thắng (Yên Mô - Ninh Bình) đã có chủ trương chuyển đổi ruộng trũng sang nuôi trồng thủy sản kết hợp làm trang trại vừa và nhỏ.

30/06/2012
Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến

Nghề nuôi chim yến để khai thác tổ (tức yến sào) phát triển mạnh ở các đảo đá và một số tỉnh Nam Trung bộ, nhất là Khánh Hòa, cho hiệu quả kinh tế cao. Tại xã Quảng Vinh (Quảng Xương - Thanh Hóa) đã có 7 hộ gia đình tiến hành nuôi chim yến thành công, thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

30/06/2012
Tăng Cường Các Biện Pháp Quản Lý Thức Ăn Trong Nuôi Tôm Tăng Cường Các Biện Pháp Quản Lý Thức Ăn Trong Nuôi Tôm

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định áp dụng tăng cường kiểm tra các lô hàng tôm nuôi nhập khẩu từ Việt Nam về chỉ tiêu Ethoxyquin mức giới hạn tối đa là 0,01 ppm kể từ ngày 18/5/2012.

01/07/2012
Làm Giàu Nhờ Liều Làm Giàu Nhờ Liều

Từ một thanh niên chăn bò, chỉ sau vài năm chuyển sang nuôi động vật quý hiếm, Trương Thanh Phúc (29 tuổi, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã có của ăn của để.

01/07/2012
Nuôi Lợn Trên Đệm Lót - Cách Để Bảo Vệ Môi Trường Nuôi Lợn Trên Đệm Lót - Cách Để Bảo Vệ Môi Trường

Người chăn nuôi ở Bình Thuận đang triển khai mô hình chăn nuôi lợn trên đệm lót để giữ ấm cho vật nuôi, giảm ô nhiễm môi trường.

25/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.