Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Thành Công Chanh Không Hạt

Trồng Thành Công Chanh Không Hạt
Publish date: Friday. July 5th, 2013

Đến nay, một số hộ nông dân ở xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đã thực hiện thành công mô hình trồng chanh không hạt (có xuất xứ từ tỉnh Bến Tre).

Theo nông dân, chi phí cây giống ban đầu cho 1ha chanh không hạt khoảng 35 triệu đồng/1.000 cây. Sau 3 năm chăm sóc, đến nay, cây chanh không hạt tỏ ra thích nghi với điều kiện đất đai, khí hậu tại địa phương và bắt đầu mang lại hiệu quả kinh tế cho nông hộ. Vụ đầu, nông dân có thể thu hoạch 4 - 5 tấn/ha, sản phẩm được thương lái đến thu mua ngay tại vườn với giá 20.000 đồng/kg. Từ vụ thứ 2 trở đi, cây chanh có thể cho năng suất gấp 3 - 4 lần vụ đầu.


Related news

Nông Dân Ương, Nuôi Cá Tra Đã Bớt Khó Nông Dân Ương, Nuôi Cá Tra Đã Bớt Khó

1 tuần nay, giá cá tra nguyên liệu chế biến xuất khẩu trên thị trường được các doanh nghiệp (DN) thu mua tăng trở lại với mức 24.000 - 24.200 đồng/kg, giúp người nuôi cá có lãi khoảng 650 triệu đồng/ha. Giá cá tra giống cũng đang nằm ở mức có lãi cho người ương cá và có xu hướng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thursday. March 13th, 2014
Xuất Khẩu Thủy Sản Đang Ấm Dần Xuất Khẩu Thủy Sản Đang Ấm Dần

Sau một thời gian dài trầm lắng, những ngày đầu năm 2014 xuất khẩu (XK) thủy sản của Việt Nam nói chung và của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đang có dấu hiệu ấm dần lên.

Thursday. March 13th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo Ở Xã Hồ Đắc Kiện (Sóc Trăng) Hiệu Quả Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo Ở Xã Hồ Đắc Kiện (Sóc Trăng)

Thời gian qua cùng với mô hình phát triển vườn cây ăn trái mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn, nông dân xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) còn mạnh dạn chuyển đổi giống vật nuôi mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình

Thursday. March 13th, 2014
Nhiều Biện Pháp Phòng Cúm Gia Cầm Nhiều Biện Pháp Phòng Cúm Gia Cầm

Các tỉnh-thành khu vực miền Trung tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp để phòng chống sự lây lan và hạn chế nguy cơ bùng phát cúm gia cầm.

Thursday. March 13th, 2014
Không Tự Ý Gây Nuôi Gián Đất Không Tự Ý Gây Nuôi Gián Đất

Vì vậy, Bộ NN&PTNT đề nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về việc tự ý nhập khẩu và gây nuôi gián đất trên địa bàn, đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm về trách nhiệm quản lý của các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Thursday. March 13th, 2014