Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 1.300 ha trồng cây có múi

Hơn 1.300 ha trồng cây có múi
Ngày đăng: 16/09/2015

Hiện hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện cơ bản đáp ứng cho sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong hiện tại và định hướng mở rộng vùng sản xuất trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, địa phương còn nhận được nhiều chương trình, dự án hỗ trợ và phát triển chuyên canh vườn cây có múi của tỉnh đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo hiệu ứng tích cực đối với không ít người dân sản xuất nông nghiệp trong vùng.

Mục tiêu của huyện đến năm 2020, phát triển lên 2.000 ha cây ăn quả có múi, tiếp tục chú trọng áp dụng công nghệ cao, xây dựng thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm… để nơi đây trở thành một trong những vùng chuyên canh cây có múi chất lượng cao của miền Đông Nam bộ.


Có thể bạn quan tâm

Phải giải độc cây chè Phải giải độc cây chè

Theo ước tính, mỗi năm ngành chè Việt Nam tự làm mình thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng và đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng. Sử dụng thuốc BVTV chưa an toàn là một trong những nguyên nhân mang tính cốt tử, ảnh hưởng lớn nhất đến thực trạng này.

18/05/2015
Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh

Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

18/05/2015
Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nông, lâm, thủy sản đã và đang được xã hội quan tâm, nhất là người tiêu dùng. Trong đó rau ăn lá, củ, rau gia vị là thế mạnh của tỉnh với sản lượng khá lớn, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.

18/05/2015
Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong

Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm cam mang chỉ dẫn địa lý “Cao Phong”, đây được xác định là thách thức lớn, đồng thời là giải pháp trọng tâm nhằm củng cố những giá trị bền vững giúp cam Cao Phong (Hòa Bình) phát triển trở thành một thương hiệu mạnh.

18/05/2015
Thị trường cần, nông dân đáp ứng Thị trường cần, nông dân đáp ứng

Trước tình hình khó khăn đầu ra của các loại hàng hóa nông sản, nhiều nông dân trong tỉnh An Giang đã chịu khó suy nghĩ, đúc kết kinh nghiệm, nghiên cứu kỹ hơn về thị trường để tổ chức sản xuất những mặt hàng mà thị trường cần, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trong đó, trồng cam xoàn là một thí dụ điển hình.

18/05/2015