Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xoài nghịch vụ giá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg

Xoài nghịch vụ giá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg
Ngày đăng: 16/09/2015

Hiện nay giá xoài có chiều hướng tăng nhưng một số chợ huyện nguồn xoài vẫn còn khan hiếm.

Còn một số điểm chợ trên địa bàn tỉnh, giá xoài cát hòa lộc, xoài cát chu bán ra dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg (tùy loại), tăng từ 7.000 - 10.000 đồng/kg.

Theo các tiểu thương ở chợ Một Ngàn, huyện Châu Thành A, nguyên nhân giá xoài tăng đáng kể là do nông dân để trái nghịch vụ nên nguồn xoài rất khan hiếm, trong khi đó, nhu cầu của người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh luôn ở mức cao.

Với mức giá hấp dẫn như hiện nay thì sau khi trừ hết các chi phí sản xuất, nhà vườn có thể thu lợi nhuận từ 3 - 4 triệu đồng/công.


Có thể bạn quan tâm

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm những tháng cuối năm Tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm những tháng cuối năm

Từ đầu năm đến nay, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa ẩm kéo dài, nắng nóng thất thường, nhiệt độ tăng cao đột biến so với mọi năm làm giảm sức đề kháng của đàn vật nuôi, thuận lợi cho các loại dịch bệnh phát sinh. Do chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên đến thời điểm này đàn gia súc, gia cầm (GSGC) của tỉnh Nam Định vẫn được đảm bảo an toàn, chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định, góp phần tăng trưởng kinh tế ngành NN và PTNT.

05/09/2015
Người phụ nữ đi đầu trong việc bảo tồn và phát triển giống gà xương đen Người phụ nữ đi đầu trong việc bảo tồn và phát triển giống gà xương đen

Trong năm 5 qua, phong trào thi đua yêu nước của ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Điện Biên không ngừng được đẩy mạnh, có sức lan tỏa sâu rộng và đạt được kết quả đáng khích lệ.

05/09/2015
Tập trung khống chế dịch cúm H5N1 tái xuất hiện trên đàn vịt Tập trung khống chế dịch cúm H5N1 tái xuất hiện trên đàn vịt

Chiều 31-8, ông Nguyễn Đình Thạnh, Trưởng Trạm Thú y huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) xác nhận trên địa bàn xã Lương Sơn đã xuất hiện một ổ dịch cúm H5N1 trên đàn vịt của một hộ chăn nuôi.

05/09/2015
Trồng bắp lai cho năng suất cao Trồng bắp lai cho năng suất cao

Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam vừa phối hợp với Hội Nông dân huyện Tây Hòa (Phú Yên) đưa giống bắp lai SK100 vào sản xuất. Kết quả cho thấy, giống bắp này cho năng suất vượt trội, mang lại giá trị kinh tế cao, cho thu nhập gấp đôi trồng lúa.

05/09/2015
Cây mắc ca, cơ hội và thách thức tại Quảng Trị Cây mắc ca, cơ hội và thách thức tại Quảng Trị

Cây mắc ca được hai nhà thực vật học B.F.Von.Mueller và Walter Hill phát hiện từ năm 1857 ở Australia. Năm 1858 đã đưa cây mắc ca vào trồng thành công tại quốc gia này. Tại Quảng Trị, mắc ca rất phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

05/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.