Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Sen Thu 5 - 6 Triệu Đồng/công

Trồng Sen Thu 5 - 6 Triệu Đồng/công
Ngày đăng: 10/12/2013

Ở nhiều khu vực vùng trũng, nông dân huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích canh tác lúa kém hiệu quả sang trồng sen kết hợp nuôi cá mang lại nguồn thu nhập đáng kể. Toàn huyện hiện có khoảng 5ha trồng sen, tập trung nhiều ở các xã như: Phương Bình, Hòa Mỹ, Phương Phú, Hòa An. Theo nhiều nông dân, sen rất dễ trồng và trồng được quanh năm, thời gian sinh trưởng ngắn, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau...

Hiện gương sen có giá từ 23.000-25.000 đồng/kg, thời điểm cao nhất có lúc 37.000 đồng/kg, cùng với ngó có giá 13.000-15.000 đồng/kg. Trung bình mỗi công sen vừa bán gương và ngó cho thu nhập 5-6 triệu đồng/công. Nguồn thu nhập tương đối ổn định đối với những khu vực vùng trũng.


Có thể bạn quan tâm

Người Tiên Phong Nuôi Lợn Rừng Ở Uông Bí (Quảng Ninh) Người Tiên Phong Nuôi Lợn Rừng Ở Uông Bí (Quảng Ninh)

Trên đường cùng chúng tôi đến trang trại của ông Đoàn Quang Ngọc ở khu Tân Lập (phường Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh), anh Lưu Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Phương Đông, giới thiệu: Ông Ngọc là một trong những hộ điển hình về phát triển kinh tế trang trại, cũng là người tiên phong nuôi lợn rừng thương phẩm tập trung với quy mô lớn nhất, nhì của thành phố.

25/08/2014
Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân Lâm Đồng Mưa Đá Gây Thiệt Hại Lớn Cho Nông Dân

Khoảng 13 giờ ngày 22/8, trên địa bàn thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương), đã xảy ra trận mưa đá với mật độ dày đặc, làm hư hại nhiều diện tích rau màu và dâu tây của người dân.

25/08/2014
Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn) Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn)

Được trồng làm nguyên liệu giấy từ năm 2004, đã 10 năm trôi qua kể từ ngày đưa vào trồng, hơn 60ha cây luồng đến thời kỳ khai thác không có người đến thu mua, tưởng chừng sẽ chẳng để làm gì, nay luồng đã bắt đầu đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho người trồng ở xã Mỹ Phương (Ba Bể - Bắc Kạn).

25/08/2014
Quy Trình, Chất Lượng Trà C2 Ô Long Trắng Trợn Lừa Dối Người Dùng Quy Trình, Chất Lượng Trà C2 Ô Long Trắng Trợn Lừa Dối Người Dùng

Chuyên gia về chè đã bóc mẽ sự mập mờ, lừa dối người tiêu dùng của công ty URC Việt Nam trong việc thông tin nguồn gốc sản giống chè làm nguyên liệu chế biến trà xanh C2 Ô Long.

25/08/2014
Lão Nông Lão Nông "Đời Mới"

Ông Hoàng Văn Lập (69 tuổi, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) là nông dân trồng tiêu giỏi tại địa phương, luôn tiên phong ứng dụng cái mới vào sản xuất. Nhờ đó, vườn tiêu rộng hơn 1 hécta 14 năm tuổi của ông luôn cho năng suất cao, ổn định với chi phí sản xuất thấp.

25/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.