Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Sen Hồng Cho Thu Nhập Cao Ở Thừa Thiên Huế

Trồng Sen Hồng Cho Thu Nhập Cao Ở Thừa Thiên Huế
Ngày đăng: 11/06/2012

Mùa này, tại Thừa Thiên-Huế sen đang vào vụ, nên sản phẩm từ sen được bán ở nhiều nơi như ở hồ Tịnh Tâm, đường Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, chợ Đông Ba, An Cựu...

Hiện nay, giá hạt sen tươi chưa bóc vỏ có từ 30.000 - 50.000 đồng/kg, sen bóc vỏ giá 150.000 đồng/kg, sen khô đã bóc vỏ có giá từ 350.000 - 400.000 đồng/kg; ngó sen 7.000 đồng/kg.

Nghề trồng sen đã có từ lâu đời ở Thừa Thiên-Huế, nhờ thị trường tiêu thụ ổn định, hiệu quả kinh tế cao nên những năm gần đây diện tích trồng sen được mở rộng. Nghề trồng sen hồng đã trở thành nghề làm giàu cho nhiều hộ nông dân.

Sen có đời sống rất mạnh, kỹ thuật trồng không khó, cho thu nhập ổn định vừa tận dụng được diện tích sản xuất kém hiệu quả, ao hồ, đầm lầy vùng trũng bỏ hoang vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Sen rất ít khi mất mùa và cho năng suất cao, đặc biệt là sen hồng cho năng suất cao hơn so với các loại sen thường.

Anh Hà Văn Thìn - xã Phong An, Phong Điền cho biết, anh trồng được 4 sào sen hồng, trước đây, nếu làm lúa năm nào trúng thì mỗi vụ cũng chỉ lãi khoảng 1 triệu đồng/sào, nhưng một sào sen có thể bỏ túi từ 5 - 7 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Huyện Nông Cống (Thanh Hóa) Có Hơn 200 Hộ Sử Dụng Đệm Lót Sinh Học Trong Chăn Nuôi Huyện Nông Cống (Thanh Hóa) Có Hơn 200 Hộ Sử Dụng Đệm Lót Sinh Học Trong Chăn Nuôi

Theo tính toán của các hộ, việc sử dụng đệm lót sinh học vào chăn nuôi không những giảm thiểu ô nhiễm môi trường, dịch bệnh mà còn giúp người dân tiết kiệm được 15% chi phí về điện, nước, công dọn chuồng trại, tăng trọng con nuôi nhanh, khoảng 10 - 15% so với chăn nuôi theo phương thức truyền thống.

28/01/2015
Hà Nội Nuôi Bò BBB Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Hà Nội Nuôi Bò BBB Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngày 27/1, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết Dự án ứng dụng kết quả nghiên cứu lai tạo giống bò thịt F1 (BBB lai sind), chương trình cung ứng tinh dịch lợn giống phục vụ công tác thụ tinh nhân tạo và nhân rộng mô hình chế biến, bảo quản phụ phẩm trồng trọt làm thức ăn thô xanh cho chăn nuôi đại gia súc.

28/01/2015
Dồn Sức Chăm Gà Đồi Bán Tết Dồn Sức Chăm Gà Đồi Bán Tết

Về Tân Khánh những ngày này, chúng tôi được hòa cùng không khí nhộn nhịp của những người chăn nuôi, từ việc cung ứng cám, thuốc thú y, chăm sóc cho đàn gà, rồi cảnh tập nập xe tải đến thu mua. Dọc trục đường từ xóm Hoàng Mai, qua Na Ri, xóm Tranh, Kê…trên những quả đồi bát úp là thấp thoáng chuồng trại lợp proximăng để che mưa nắng cho gà. Những con gà ri sắp đến ngày được xuất bán, lông vàng tươi, mượt mà chỉ nhìn thôi cũng đủ thích mắt.

28/01/2015
Giàu Nuôi Chó, Khó Nuôi Dê Giàu Nuôi Chó, Khó Nuôi Dê

Người xưa có câu “Giàu nuôi chó, khó nuôi dê”, ý nói nuôi dê rất dễ, không tốn kém, không cần chuồng trại, các vùng núi chỉ cần thả dê sống trên núi đồi mà không tốn thực phẩm. Với giá bán cao, dê hiện là gia súc được nhiều hộ nông dân nuôi để “xóa đói, giảm nghèo”.

28/01/2015
Thái Thụy (Thái Bình) Phát Huy Tiềm Năng Kinh Tế Biển Thái Thụy (Thái Bình) Phát Huy Tiềm Năng Kinh Tế Biển

Hướng ra biển và phát huy tiềm năng kinh tế biển là mục tiêu mà huyện Thái Thụy (Thái Bình) đang tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện, nhất là trong các lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt, khai thác thủy hải sản nhằm đưa kinh tế biển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân tăng thu nhập, nâng cao đời sống.

29/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.