Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam

Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam
Ngày đăng: 06/06/2012

UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết hàng chục hộ dân ở hai thôn 2, 3 xã Trà Linh vừa hình thành mô hình trồng sâm tập thể, bao gồm tổ trưởng, tổ phó, thư ký với trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng thành viên (như chăm sóc, nuôi trồng, bảo vệ cây sâm…). Đây là mô hình mới nhất tại vùng sâm Ngọc Linh (sâm K5) có giá trị kinh tế rất cao, vì lâu nay chỉ có các vườn sâm riêng lẻ.

Như vậy, ngoài việc xuất hiện các tỉ phú trẻ vùng sâm Ngọc Linh như Hồ Văn Hình (thôn 3), Hồ Văn Lượng, Hồ Văn Du (thôn 2)…, đời sống đồng bào Xê đăng với hơn 2.000 nhân khẩu ở Nam Trà My cũng đã thay đổi mạnh nhờ liên kết trồng sâm. Hiện mô hình trồng sâm đang được Nam Trà My nhân rộng ra các xã lân cận như Trà Cang, Trà Nam…

Có thể bạn quan tâm

Cần Tăng Cường Phòng Trừ Rệp Sáp Gây Hại Cà Phê Cần Tăng Cường Phòng Trừ Rệp Sáp Gây Hại Cà Phê

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, thời gian qua, do thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến bất thường đã tạo môi trường cho rệp sáp phát triển gây hại trên cây cà phê ở một số địa phương như Đắk Mil, Chư Jút, Krông Nô…Trong đó, tại các huyện Chư Jút, Krông Nô, rệp sáp đã xuất hiện trong vườn cà phê với tỷ lệ từ 3-5%/1 cành.

27/02/2014
Phát Triển Cây Mắc Ca Cần Được Khảo Nghiệm Kỹ Càng Phát Triển Cây Mắc Ca Cần Được Khảo Nghiệm Kỹ Càng

Theo Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh thì từ năm 2010, đơn vị đã thực hiện một số mô hình trình diễn trồng cây mắc ca để khảo nghiệm loại cây trồng mới được xem là mang lại hiệu quả kinh tế cao này.

27/02/2014
Nông Dân Quảng Tân Sản Xuất Cà Phê Theo Hướng Bền Vững Nông Dân Quảng Tân Sản Xuất Cà Phê Theo Hướng Bền Vững

Năm 2013, từ nguồn kinh phí của khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh đã triển khai mô hình sản xuất cà phê bền vững được cấp giấy chứng nhận tại Tây Nguyên theo quy tắc 4C (bộ quy tắc chung của cộng đồng cà phê quốc tế).

27/02/2014
Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê

Nước tưới có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng của cây cà phê, song vai trò trọng yếu này đang bị đe dọa khi người trồng cà phê phải đối mặt với nhiều thách thức do diện tích cà phê tăng nhanh, nhưng nguồn nước tưới chưa được quan tâm đầu tư.

27/02/2014
Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân

Để hạn chế những thiệt hại do hạn hán có thể xảy ra đối với cây trồng vụ đông xuân 2013 - 2014, ngành chức năng và bà con nông dân huyện Krông Nô đã, đang chủ động triển khai xây dựng, nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông dòng chảy... để đảm bảo nước tưới cho toàn bộ mùa vụ.

27/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.