Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam

Trồng Sâm Ngọc Linh Theo Mô Hình Nhóm Ở Quảng Nam
Publish date: Wednesday. June 6th, 2012

UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết hàng chục hộ dân ở hai thôn 2, 3 xã Trà Linh vừa hình thành mô hình trồng sâm tập thể, bao gồm tổ trưởng, tổ phó, thư ký với trách nhiệm cụ thể được phân công cho từng thành viên (như chăm sóc, nuôi trồng, bảo vệ cây sâm…). Đây là mô hình mới nhất tại vùng sâm Ngọc Linh (sâm K5) có giá trị kinh tế rất cao, vì lâu nay chỉ có các vườn sâm riêng lẻ.

Như vậy, ngoài việc xuất hiện các tỉ phú trẻ vùng sâm Ngọc Linh như Hồ Văn Hình (thôn 3), Hồ Văn Lượng, Hồ Văn Du (thôn 2)…, đời sống đồng bào Xê đăng với hơn 2.000 nhân khẩu ở Nam Trà My cũng đã thay đổi mạnh nhờ liên kết trồng sâm. Hiện mô hình trồng sâm đang được Nam Trà My nhân rộng ra các xã lân cận như Trà Cang, Trà Nam…

Related news

Thị Trường Sò Huyết Giá Cao Thị Trường Sò Huyết Giá Cao

Ông Nguyễn Văn Thống, ấp Tân Phong, xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) là hộ dân rất thành công với mô hình nuôi sò huyết. Ông đang phát triển nhân rộng mô hình này trong đầm Thị Tường. Vụ sò huyết vừa rồi, từ đầu năm đến nay ông đã thu được hơn tỷ bạc.

Friday. August 15th, 2014
Anh Đỗ Văn Ngàn Khá Lên Nhờ Nuôi Bò Sinh Sản Anh Đỗ Văn Ngàn Khá Lên Nhờ Nuôi Bò Sinh Sản

Dự án “Ngọt hóa Gò Công” giúp cho xã Gia Thuận phát triển các loại cây trồng mà nhiều mô hình chăn nuôi cũng được mở ra, từng bước đưa đời sống bà con nhân dân nơi đây đi vào ổn định.

Friday. August 15th, 2014
Nông Dân Huyện Si Ma Cai Hốt Bạc Triệu Nhờ Vỗ Béo Gia Súc Nông Dân Huyện Si Ma Cai Hốt Bạc Triệu Nhờ Vỗ Béo Gia Súc

Trên địa bàn huyện Si Ma Cai (Lào Cai) hiện có hơn 30 hộ dân chuyên làm công việc mua trâu, bò gầy về nuôi vỗ béo, sau đó họ bán ra thị trường và hưởng mức lãi suất 5 - 20 triệu đồng/con. Đó không đơn thuần là chăn nuôi mà điều quan trọng hơn là tư duy về sản xuất hàng hóa của bà con các dân tộc vùng cao Si Ma Cai đã hình thành và ngày càng tiến bộ.

Friday. August 15th, 2014
Vĩnh Long Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Đạt VietGAP Vĩnh Long Xây Dựng Cánh Đồng Mẫu Lớn Đạt VietGAP

Thời gian thực hiện từ vụ lúa Đông Xuân 2013- 2014 và vụ Hè Thu 2014, tại một số xã đã xây dựng cánh đồng mẫu lớn (CĐML) trước đó như Hiếu Phụng, Hiếu Nhơn, Trung Hiếu (Vĩnh Long) với diện tích 682ha.

Friday. August 15th, 2014
Cơ Giới Hóa Nhiều Lợi Ích Trong Canh Tác Mía Cơ Giới Hóa Nhiều Lợi Ích Trong Canh Tác Mía

Sóc Trăng có diện tích trồng mía hàng năm khoảng 12.000 ha- đây là vùng trọng điểm mía ở đồng băng Sông Cửu Long. Tuy vậy, thời gian qua người trồng mía luôn đối mặt với những khó khăn về thị trường, giá mía thương phẩm có xu hướng giảm.

Friday. August 15th, 2014