Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Ớt Xuất Khẩu Hướng Đi Mới Cho Nông Dân Vĩnh Chân

Trồng Ớt Xuất Khẩu Hướng Đi Mới Cho Nông Dân Vĩnh Chân
Ngày đăng: 04/06/2014

Vụ đông năm 2013, khi UBND xã Vĩnh Chân (huyện Hạ Hòa) triển khai thực hiện mô hình trồng ớt lai xuất khẩu, 14 hộ nông dân đã hăng hái tham gia trên diện tích 1,2 ha. Giống ớt được lựa chọn là giống ớt Hotchili do Công ty TNHH giống cây trồng Dũng Đạt cung cấp.

Sau 6 tháng, cây ớt đã cho thu hoạch với năng suất trung bình đạt 1,4- 1,5 tấn/1 sào; mỗi sào ớt cho thu lãi gần 5 triệu đồng/vụ, cao gấp 3-4 lần so với trồng lúa.

Ông Hoàng Ngọc Thọ - khu 7, xã Vĩnh Chân cho biết: “Cây ớt lai dễ trồng, ít sâu bệnh và không tốn nhiều công chăm sóc như cây lúa. Gia đình tôi đã thu hái ớt được 3 đợt đều năng suất cao. Đây là lần thu hái thứ 4 được khoảng gần 1,7 tấn trên diện tích 11 thước. Đầu ra sản phẩm lại được Công ty Dũng Đạt đảm bảo nên chúng tôi rất yên tâm”.

Tính đến nay, nông dân xã Vĩnh Chân đã thu hoạch ớt được 4 đợt và đang chuẩn bị thu hoạch đợt thứ 5, ước tính vụ ớt năm nay mô hình trồng ớt cho tổng lãi khoảng trên 140 triệu đồng. Ông Bùi Xuân Giang - cán hộ khuyến nông xã Vĩnh Chân cho biết: Sau một thời gian trồng và thu hoạch cho thấy cây ớt mang lại hiệu quả cao và phù hợp với chất đất ruộng của địa phương, đầu ra cho sản phẩm tương đối ổn định.

Với những ưu điểm và lợi thế của cây ớt mang lại đã mở ra một hướng đi mới cho người dân xã Vĩnh Chân. Trồng ớt không chỉ tốn ít công lao động, hiệu quả kinh tế cao mà còn tận dụng được những diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả. Từ thành công của mô hình thí điểm, trong vụ tới xã sẽ mở rộng diện tích trồng ớt để nâng cao hiệu quả canh tác, đem lại thu nhập cho bà con nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Thu Nhập Cao Từ Vườn Cây Ăn Quả Thu Nhập Cao Từ Vườn Cây Ăn Quả

Ông Nguyễn Xuân Định (khu Tân Mai, phường Đông Mai, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nổi tiếng ở thị xã với nguồn thu nhập cao từ vườn cây ăn trái. Nhiều năm trước, ông Định đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích hợp, áp dụng tốt kỹ thuật chăm sóc cây trên cơ sở đặc tính của từng loại cây trồng từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế trên diện tích đất vườn đồi. Mô hình phát triển kinh tế của ông đã được nhiều gia đình học tập kinh nghiệm và làm theo.

10/12/2014
Được Mùa Ruốc Biển Được Mùa Ruốc Biển

Vừa trở về sau chuyến khai thác ruốc biển, ông Phan Cảo (thôn Thủy Đầm, phường Ninh Thủy) cho biết, khai thác ruốc không phải là nghề chính của ngư dân Ninh Thủy, nhưng năm nay ruốc xuất hiện dày nên nhiều tàu thuyền khai thác xa bờ ở Ninh Thủy đã tranh thủ ở lại bờ để khai thác.

11/12/2014
Huyện Cai Lậy (Tiền Giang) Đa Dạng Hóa Các Mô Hình Nuôi Thủy Sản Nước Ngọt Huyện Cai Lậy (Tiền Giang) Đa Dạng Hóa Các Mô Hình Nuôi Thủy Sản Nước Ngọt

Cùng với chuyển giao kỹ thuật, nhân rộng những mô hình nuôi thủy sản hiệu quả, phù hợp với điều kiện đất đai, lao động và trình độ nông dân, huyện chú trọng khai thác hợp lý tiềm năng mặt nước, đa dạng hóa các mô hình nuôi và hình thức nuôi, tạo nguồn nông sản tiêu dùng và chế biến xuất khẩu.

11/12/2014
Người Nuôi Cá Sặc Bổi “Lao Đao” Người Nuôi Cá Sặc Bổi “Lao Đao”

Là loài cá đặc sản được ưa chuộng nhưng hiện nay, việc tìm đầu ra cho cá sặc bổi gặp khó khăn. Đến kỳ thu hoạch cá sặc bổi, nông dân liên hệ nhiều lần nhưng thương lái vẫn không thèm đến...

11/12/2014
Mô Hình Nuôi Ếch Và Cá Của Anh Lê Minh Sỹ Mô Hình Nuôi Ếch Và Cá Của Anh Lê Minh Sỹ

Sau nhiều năm bám ruộng độc canh cây lúa nhưng kinh tế gia đình vẫn không khá, anh Lê Minh Sỹ (khóm 3, thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) tự tìm tòi, áp dụng thành công mô hình nuôi ếch cho thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

11/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.