Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao

Trồng Ớt Trên Bờ Ruộng Có Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 27/11/2014

Xã Song Phụng huyện Long Phú có hơn 450 ha chuyên canh màu, chủ yếu các loại rau ăn lá, dưa hấu, bắp và ớt. Hiện nay bà con áp dụng trồng ớt trên bờ ruộng,kết quả cho thu nhập khá cao.

Chúng tôi có mặt trên cánh đồng của bà Lưu Thị Thức ở ấp Phụng Tường 2, xã Song Phụng, huyện Long Phú dưới ruộng trải dài một màu xanh của lúa, trên bờ bao là những hàng ớt cho trái chín vàng ươm.

Bà Thức cho biết, vì trồng thử nên bà không quan tâm lắm đến việc phòng trị bệnh cho ớt, nhưng tính toán lại, tổng cộng diện tích bờ ruộng khoảng 2 công, cả vụ ít nhất cũng thu hoạch được 200kg ớt/công, hiện giá bán là 20.000 đồng/kg, bà sẽ thu về hơn 10 triệu đồng. Bà Thức chia sẻ “Hôm vừa rồi trồng mùa thuận thì thấy trái dữ lắm, giá 15 ngàn/kg trở lên thì thấy có ăn”.

Ở ruộng kế bên, anh Nguyễn Văn Lực cũng đang vào mùa thu hoạch ớt, anh cho biết giống ớt sừng vàng Châu Phi này dễ trồng, hiện tại bà con xung quanh trồng rất nhiều. Mùa vụ thường kéo dài khoảng 4 tháng, chỉ hai tháng sau khi trồng thì ớt cho thu hoạch, cứ cách hai ngày hái một lần, mỗi lần khoảng 20 kg/ công.

Thường bà con ở đây chỉ canh tác dựa theo kinh nghiệm chứ chưa được hướng dẫn kỹ thuật, nên không phát huy hết khả năng kháng bệnh của cây, khi ớt bị nhiễm bệnh bà con cũng không rõ đó là bệnh gì, phun thuốc phòng trừ ra sao. Nguồn giống ớt sừng vàng đa số do nông dân tự mua, đầu ra không ổn định cũng còn là vấn đề khó khăn.

Anh Lực cho biết “Trồng dưa, trồng lúa thì cực mà không lời bằng ớt, ớt thì mình cũng phải chú ý nhiều nhưng thu nhập cao, từ ngày trồng thêm ớt trên bờ ruộng thì thu nhập gia đình cao hơn. Có cái mình cũng tự học lóm về trồng thử chứ chưa có tập huấn kỹ thuật gì, nếu có tập huấn gì thì chắc trồng đạt hơn nữa”.

Xã Song Phụng huyện Long Phú có hơn 450 ha chuyên canh màu, chủ yếu các loại rau ăn lá, dưa hấu, bắp và ớt. Hiện nay bà con áp dụng trồng ớt trên bờ ruộng, cho kết quả rất tốt. Với gần 1.200 ha canh tác lúa mỗi năm, Song Phụng có nhiều tiềm năng phát triển các mô hình trồng màu trên bờ bao, trong đó ớt sừng vàng đang có giá và hấp dẫn nông dân.

Hiện tại nhiều bà con đã áp dụng màng phủ nông nghiệp để hạn chế bệnh thán thư trên ớt, tuy chi phí tăng nhưng do ớt cho thu nhập cao nên bà con không ngại đầu tư. Qua đây cho thấy việc trồng màu trên đất ven kênh rạch, bờ ruộng, bờ vuông thời gian qua đã mang lại hiệu quả, giúp tăng thu nhập cho nhiều hộ nông dân ở Long Phú.

Nguồn bài viết: http://thst.vn/Chi_tiet_tin.aspx?key=2503&keycon=27&lsk=&keyntc=6


Có thể bạn quan tâm

Mô hình lúa - tôm ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) hiệu quả kinh tế cao và bền vững Mô hình lúa - tôm ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) hiệu quả kinh tế cao và bền vững

Vụ tôm nuôi (vụ 1/2016), do hạn, mặn nên tôm chết hàng loạt, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, ông Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã có chuyến khảo sát thực tế tại huyện Hồng Dân để tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong sản xuất.

30/06/2016
Trầm trồ vườn rau sạch xanh mướt trên núi Trầm trồ vườn rau sạch xanh mướt trên núi

Ai đi ngang qua xã Sơn Dung (Sơn Tây, Quảng Ngãi) trên cung đường Đông Trường Sơn vào thời điểm này cũng ngạc nhiên và trầm trồ vườn rau xanh mướt của ông Võ Hồng Thơ.

04/07/2016
Hiệu quả từ mô hình nuôi vịt trời Hiệu quả từ mô hình nuôi vịt trời

Vịt trời trong tự nhiên là một trong các loại động vật hoang dã, thịt thơm ngon, ngọt, mềm hơn các loại vịt thông thường và đặc biệt là không có mùi tanh. Do vậy, những món ăn chế biến từ vịt trời đều mang hương vị độc đáo hơn vịt thường. Từ đó, vịt trời đã được thuần hóa, đưa vào sản xuất đại trà trong các trang trại và nông hộ ở một số tỉnh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của con người.

04/07/2016
Tây Sơn (Bình Định) triển khai mô hình nuôi thâm canh bò thịt Tây Sơn (Bình Định) triển khai mô hình nuôi thâm canh bò thịt

Trạm Khuyến nông Tây Sơn (Bình Định) vừa triển khai mô hình (MH) “Nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao ở giai đoạn bê con” tại hộ ông Hồ Xuân Dũng ở thôn An Vinh 1, xã Tây Vinh với quy mô 5 con bê lai F1 thuộc giống bò BBB - giống bò siêu thịt của Bỉ.

05/07/2016
Khá từ nuôi gà an toàn sinh học Khá từ nuôi gà an toàn sinh học

Lựa chọn giống gà Bình Định nuôi thả vườn theo hướng an toàn sinh học để phát triển kinh tế, anh Hồ Phú ở khu phố 2, phường Thác Mơ (Phước Long, Bình Phước) đang dần gầy dựng thương hiệu gà uy tín, chất lượng với các hệ thống nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thị xã.

05/07/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.