Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 12/02/2011

Xã Nhị Quí thuộc huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, từ lâu nổi tiếng là vùng trái cây đặc sản với các loại nhãn chất lượng thơm ngon, hơn hẳn các vùng miền khác. Quả nhãn to, nhỏ hột, cơm dày, mỏng vỏ. Đặc biệt, nhãn Nhị Quý còn ra quả trái vụ nên có lợi thế cạnh tranh.

Toàn xã hiện còn khoảng 400 ha nhãn. Nhãn Nhị Quý được trồng tập trung ở các vùng như: Quý Thành, Quý Chánh và Quý Lợi. Nhãn ở đây có rất nhiều loại, nhưng được phân ra làm 4 loại chính: nhãn da bò, nhãn tiêu quế, nhãn xuồng cơm vàng, long nhãn, một hương vị riêng nhưng đều đặc sắc, khó quên.

Mặc dù không phải mùa chính của nhãn, nhưng tại Nhị Quý, nhiều vườn nhãn vẫn nặng trĩu trái chín vàng và các nhà vườn đang vào mùa thu hoạch. Theo những chủ vườn, giá nhãn hiện đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Loại nhãn đẹp, tươi để xuất khẩu có giá từ 5.000 – 6.000đ/kg; nhãn loại I có giá khoảng 3.200 – 3.600đ/kg; nhãn loại II có giá khoảng 2.500 – 2.600đ/kg thu mua tại vườn.

Để nâng cao chất lượng cho nhãn Nhị Quý, các hộ trồng nhãn đã đầu tư chăm sóc để nâng cao chất lượng quả nhãn, tránh việc khai thác liên tục làm giảm chất lượng quả nhãn. Ngoài ra, xã Nhị Quý đã có kế hoạch từ nay đến năm 2010 sẽ tiếp tục tăng diện tích nhãn lên khoảng 600ha, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Nhị Quý, dần tạo chỗ đứng cho thương hiệu nhãn Nhị Quý trên thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Khẩn Trương Thu Hoạch Nghêu Để Hạn Chế Thiệt Hại Ở Bến Tre Khẩn Trương Thu Hoạch Nghêu Để Hạn Chế Thiệt Hại Ở Bến Tre

Ông Phan Chánh Thi, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bến Tre cho biết, từ đầu tháng 3 đến nay, do nắng nóng và độ mặn tăng cao, tại 8 HTX thủy sản trong tỉnh đã xảy ra tình trạng nghêu chết. Tính đến nay, tổng lượng nghêu thiệt hại gần 350 tấn. Nghêu chết tập trung nhiều tại hai HTX Đồng Tâm (xã Thừa Đức, Bình Đại) và HTX An Thủy (xã An Thủy, Ba Tri).

29/03/2013
Nông Dân Chưa “Mặn Mà” Với Mô Hình Nhân Nuôi Nấm Xanh Nông Dân Chưa “Mặn Mà” Với Mô Hình Nhân Nuôi Nấm Xanh

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang cho biết, dù tích cực triển khai nhưng nông dân vẫn chưa “mặn mà” với mô hình nuôi nấm xanh. Nguyên nhân do hiệu lực trừ rầy nâu của nấm chậm.

20/07/2013
Cá Ngừ Đại Dương Giảm Giá Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó Ở Khánh Hòa Cá Ngừ Đại Dương Giảm Giá Mạnh, Ngư Dân Gặp Khó Ở Khánh Hòa

Hiện nay, giá cá ngừ đại dương ở Khánh Hòa chỉ còn 55 nghìn đồng/kg, thấp nhất từ trước đến nay. Cơn “bão giá” này khiến ngư dân hết sức khó khăn...

30/03/2013
Sự Trở Lại Của Cây Nho Ở Phước Thể Sự Trở Lại Của Cây Nho Ở Phước Thể

Là một trong những địa phương có diện tích trồng nho khá lớn ở Tuy Phong (Bình Thuận), có điều kiện đất đai phù hợp, nên từ lâu nhiều hộ dân ở các xã Phước Thể, Phú Lạc… đã chọn cây nho làm cây trồng chủ lực.

20/07/2013
Mường Ảng Phát Huy Vai Trò Của Nông Dân Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới Mường Ảng Phát Huy Vai Trò Của Nông Dân Trong Xây Dựng Nông Thôn Mới

Xác định nông dân là chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, các cấp Hội Nông dân Mường Ảng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

29/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.