Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Nhãn Trái Vụ Có Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Saturday. February 12th, 2011

Xã Nhị Quí thuộc huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang, từ lâu nổi tiếng là vùng trái cây đặc sản với các loại nhãn chất lượng thơm ngon, hơn hẳn các vùng miền khác. Quả nhãn to, nhỏ hột, cơm dày, mỏng vỏ. Đặc biệt, nhãn Nhị Quý còn ra quả trái vụ nên có lợi thế cạnh tranh.

Toàn xã hiện còn khoảng 400 ha nhãn. Nhãn Nhị Quý được trồng tập trung ở các vùng như: Quý Thành, Quý Chánh và Quý Lợi. Nhãn ở đây có rất nhiều loại, nhưng được phân ra làm 4 loại chính: nhãn da bò, nhãn tiêu quế, nhãn xuồng cơm vàng, long nhãn, một hương vị riêng nhưng đều đặc sắc, khó quên.

Mặc dù không phải mùa chính của nhãn, nhưng tại Nhị Quý, nhiều vườn nhãn vẫn nặng trĩu trái chín vàng và các nhà vườn đang vào mùa thu hoạch. Theo những chủ vườn, giá nhãn hiện đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Loại nhãn đẹp, tươi để xuất khẩu có giá từ 5.000 – 6.000đ/kg; nhãn loại I có giá khoảng 3.200 – 3.600đ/kg; nhãn loại II có giá khoảng 2.500 – 2.600đ/kg thu mua tại vườn.

Để nâng cao chất lượng cho nhãn Nhị Quý, các hộ trồng nhãn đã đầu tư chăm sóc để nâng cao chất lượng quả nhãn, tránh việc khai thác liên tục làm giảm chất lượng quả nhãn. Ngoài ra, xã Nhị Quý đã có kế hoạch từ nay đến năm 2010 sẽ tiếp tục tăng diện tích nhãn lên khoảng 600ha, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Nhị Quý, dần tạo chỗ đứng cho thương hiệu nhãn Nhị Quý trên thị trường.


Related news

Mùa Xoài Yên Châu (Sơn La) Mùa Xoài Yên Châu (Sơn La)

Mùa này về Yên Châu (Sơn La), khách thập phương thường mua mấy cân xoài về làm quà. Xoài tròn ở đất này đã trở thành thương hiệu. Hiện nay, Yên Châu (Sơn La) có trên 580 ha trồng xoài, trong đó có gần 400 ha đang cho thu hoạch, với sản lượng khoảng 1.000 tấn quả.

Sunday. June 9th, 2013
Rắn Hổ Hèo Thương Phẩm 650.000 Đồng/kg Rắn Hổ Hèo Thương Phẩm 650.000 Đồng/kg

Anh út Hận (chợ Ba Thê cũ, xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang) cho biết: Từ cuối tháng 5/2013, thương lái các tỉnh phía Bắc đã vào thu mua rắn hổ hèo thương phẩm nên giá bán tăng từ 500.000 đồng/kg lên 650.000 đồng/kg.

Monday. June 10th, 2013
Các Tỉnh Miền Trung Dồn Sức Chống Hạn Các Tỉnh Miền Trung Dồn Sức Chống Hạn

Chiều 7.6, tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NNPTNT) phối hợp với Sở NNPTNT Bình Định tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và tưới tiết kiệm nước cho lúa hè thu cho các tỉnh khu vực miền Trung.

Monday. June 10th, 2013
Thu Hoạch Thủy Sản Thất Thoát Đến 25% Thu Hoạch Thủy Sản Thất Thoát Đến 25%

Tỷ lệ thất thoát sau thu hoạch trong lĩnh vực thủy sản hiện là 20 - 25% đã đặt ra yêu cầu cấp bách đối với việc nghiên cứu công nghệ bảo quản cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền cho ngư dân. Bên cạnh đó, ngư dân cũng rất cần được tiếp cận thuận lợi với nguồn vốn ưu đãi để đầu tư thiết bị giảm tổn thất sau thu hoạch.

Thursday. April 18th, 2013
“Bà Đẻ” Của Lươn “Bà Đẻ” Của Lươn

“Mấy tháng qua, gần 100.000 con lươn giống lút chút như thế này đã được “xuất ngoại” sang Nhật Bản rồi đấy!”. Vừa vớt những con lươn bột nhỏ xíu trong thau lên, kỹ sư Đoàn Kim Sơn, giảng viên Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, vừa trò chuyện. Bên cạnh công việc của một người thầy, kỹ sư Sơn còn là chủ trang trại Sơn Ca 1 (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) và Sơn Ca 2 (huyện Hóc Môn, TP HCM).

Monday. June 10th, 2013