Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng mướp hương

Trồng mướp hương
Ngày đăng: 26/05/2015

Ông Vinh cho biết, so với các loại cây khác thì cây mướp phát triển mạnh, năng suất cao, có hương vị rất thơm, dễ bán, nhất là vào mùa hè.

Trồng mướp chăm sóc khá đơn giản, ít bị sâu bệnh, chi phí thấp, chỉ tốn nhất là công làm giàn. Sau khi xuống giống 45 - 50 ngày là cho thu hoạch, thời gian thu hoạch kéo dài 3 tháng, có những ngày thu được hơn 100 quả, bán 5.000 đ/quả.

Ông chia sẻ một số kinh nghiệm như sau: Thời gian trồng từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, nên trồng sớm thì sẽ bán được giá cao hơn. Bón phân cân đối, nếu bón thừa đạm mướp tốt nhanh, lá phát triển mạnh nhưng quả ít.

Làm giàn phải thông thoáng đảm bảo cho dây mướp leo đều. Tưới đủ nước cho cây phát triển. Thường xuyên thăm vườn, cắt tỉa những lá già, lá bị đốm để tập trung dinh dưỡng cho cây nuôi quả. Dùng bẫy bắt các loại côn trùng như bọ trĩ, bọ xít…

Khi cần thiết dùng các loại thuốc có nguồn gốc sinh học để phòng trừ sâu bệnh. Ngừng phun thuốc BVTV trước khi thu hoạch 20 ngày để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thu hoạch lúc quả còn non mới đảm bảo hương vị thơm ngon.


Có thể bạn quan tâm

Bình Tân (Vĩnh Long) đầu tư toàn diện cho sản xuất khoai lang Bình Tân (Vĩnh Long) đầu tư toàn diện cho sản xuất khoai lang

Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng và liên kết tiêu thụ khoai lang Bình Tân” do Sở Nông nghiệp- PTNT, UBND huyện Bình Tân (Vĩnh Long) tổ chức vừa diễn ra trong lúc giá cả khoai lang đang xuống thấp, sâu bệnh có chiều hướng gia tăng.

27/05/2015
Hiệu quả từ mô hình trồng đậu phộng trái mùa Hiệu quả từ mô hình trồng đậu phộng trái mùa

Vài năm trở lại đây, nhiều hộ nông dân ở ven tuyến quốc lộ 91B thuộc quận Ô Môn và quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã tìm hướng đi mới bằng việc canh tác cây đậu phộng (lạc) trái mùa. Mô hình này đã và đang đạt được những hiệu quả kinh tế nhất định.

27/05/2015
Lợi ích kép trong chế biến rơm, rạ thành thức ăn chăn nuôi Lợi ích kép trong chế biến rơm, rạ thành thức ăn chăn nuôi

Được triển khai thí điểm từ tháng 10/2014 đến nay, mô hình ứng dụng các phương pháp chế biến, bảo quản phụ phẩm trồng trọt làm thức ăn thô xanh cho chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn TP Hà Nội đã cho thấy hiệu quả rõ rệt.

27/05/2015
Nông dân Trần Văn Minh sản xuất giỏi Nông dân Trần Văn Minh sản xuất giỏi

Anh Trần Văn Minh ở thôn Lạc Tân 1, xã Phước Diêm (Thuận Nam - Ninh Thuận) đã phát triển quy mô lớn các trang trại chăn nuôi dê, chim bồ câu, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

27/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.