Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dưa Hấu Dội Chợ, Nông Dân Thiệt Hại Lớn

Dưa Hấu Dội Chợ, Nông Dân Thiệt Hại Lớn
Ngày đăng: 21/01/2015

Ông Nguyễn Văn Út, nông dân trồng dưa xã Tân Hòa (Phú Tân - An Giang), cho biết, thương lái hiện mua dưa hấu tại ruộng chỉ 2.000 đồng/kg, trong khi giá thành sản xuất 2.200 đồng/kg khiến người trồng dưa thua lỗ.

Nguyên nhân rớt giá một phần do các cửa khẩu quốc tế trên địa bàn tỉnh (Tịnh Biên, Vĩnh Xương) ngưng làm thủ tục (đóng cửa) lúc 18 giờ hàng ngày, khiến dưa hấu bị hạn chế khi xuất khẩu sang Campuchia, trong khi đây là thời điểm làm ăn sôi động. Thương nhân hai nước đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho mở cửa biên giới đến 21 giờ đêm để thuận tiện cho việc trao đổi hàng hóa.
Toàn tỉnh có gần 3.000 héc-ta dưa hấu, trồng tập trung tại Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Phú Tân, An Phú… Năm nay, thời tiết thuận lợi, các giống dưa hấu, như: Hắc mỹ nhân, thủy lôi, phù đổng… cho năng suất từ 30 – 35 tấn/héc ta.


Có thể bạn quan tâm

Làng hoa Mỹ Tho bắt đầu vào vụ Tết Làng hoa Mỹ Tho bắt đầu vào vụ Tết

Còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2016, nhưng hiện nay nông dân Làng hoa Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã tất bật xuống giống một số loại hoa dài ngày để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp tết.

14/10/2015
Đã định danh loài chân đốt gây hại rau tại Đà Lạt Đã định danh loài chân đốt gây hại rau tại Đà Lạt

Từ năm 2013 đến nay các vùng rau tại Đà Lạt xuất hiện loài chân khớp "lạ" được người dân gọi là "siêu nhân". Đây là đối tượng gây hại khá nghiêm trọng cho nhiều cây rau, hoa, dâu tây.

14/10/2015
Con tôm, cà phê, cao su gặp khó Con tôm, cà phê, cao su gặp khó

Sáng 12-10, tại hội nghị giao ban xuất khẩu chín tháng của năm 2015 diễn ra ở TP.HCM, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu bày tỏ lo lắng khi cho rằng hoạt động xuất khẩu trong ba tháng cuối năm sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

14/10/2015
Lan vũ nữ đi Nhật Lan vũ nữ đi Nhật

Nhờ liên kết chặt chẽ với một công ty trên địa bàn mà nông dân Trần Trung Thứ (52 tuổi, Hiệp Thạnh, Đức Trọng, Lâm Đồng) đã vươn lên làm giàu với việc trồng hoa lan vũ nữ xuất khẩu sang Nhật.

14/10/2015
Ngư dân đầm Thủy Triều được mùa hải sâm Ngư dân đầm Thủy Triều được mùa hải sâm

Những ngày qua, các hộ dân sống ven đầm Thủy Triều thuộc bắc bán đảo Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa đều rất phấn khởi trước vụ nuôi hải sâm năm nay được mùa.

14/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.