Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng mướp hương

Trồng mướp hương
Publish date: Tuesday. May 26th, 2015

Ông Vinh cho biết, so với các loại cây khác thì cây mướp phát triển mạnh, năng suất cao, có hương vị rất thơm, dễ bán, nhất là vào mùa hè.

Trồng mướp chăm sóc khá đơn giản, ít bị sâu bệnh, chi phí thấp, chỉ tốn nhất là công làm giàn. Sau khi xuống giống 45 - 50 ngày là cho thu hoạch, thời gian thu hoạch kéo dài 3 tháng, có những ngày thu được hơn 100 quả, bán 5.000 đ/quả.

Ông chia sẻ một số kinh nghiệm như sau: Thời gian trồng từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau, nên trồng sớm thì sẽ bán được giá cao hơn. Bón phân cân đối, nếu bón thừa đạm mướp tốt nhanh, lá phát triển mạnh nhưng quả ít.

Làm giàn phải thông thoáng đảm bảo cho dây mướp leo đều. Tưới đủ nước cho cây phát triển. Thường xuyên thăm vườn, cắt tỉa những lá già, lá bị đốm để tập trung dinh dưỡng cho cây nuôi quả. Dùng bẫy bắt các loại côn trùng như bọ trĩ, bọ xít…

Khi cần thiết dùng các loại thuốc có nguồn gốc sinh học để phòng trừ sâu bệnh. Ngừng phun thuốc BVTV trước khi thu hoạch 20 ngày để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thu hoạch lúc quả còn non mới đảm bảo hương vị thơm ngon.


Related news

Hậu Giang Quy Hoạch Khu Nông Nghiệp CNC Hậu Giang Quy Hoạch Khu Nông Nghiệp CNC

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành quy định quản lý xây dựng theo đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Long Mỹ đến năm 2025 dành cho tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài khi tiến hành đầu tư xây dựng.

Friday. September 26th, 2014
Hướng Giải Quyết Ô Nhiễm NM Thủy Sản Hướng Giải Quyết Ô Nhiễm NM Thủy Sản

Tiếp tục những thành quả đạt được từ việc xử lý chất thải chế biến thủy sản, Cty Hoài Nam - Hoài Bắc, DN xử lý môi trường hàng đầu Việt Nam đã làm việc với Sở TN-MT An Giang về xử lý nước thải NM thủy sản theo cơ chế phát triển sạch CDM.

Friday. September 26th, 2014
4 Doanh Nghiệp Thu Mua Lúa Trong Cánh Đồng Mẫu 4 Doanh Nghiệp Thu Mua Lúa Trong Cánh Đồng Mẫu

Sở NN-PTNT Tiền Giang cho biết: Vụ lúa hè thu 2014 đã có 4 doanh nghiệp và 1 tổ hợp tác đã liên kết với các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Gò Công Tây và Gò Công Đông thực hiện 1.106,2 ha cánh đồng mẫu lớn.

Friday. September 26th, 2014
Méo Mặt Vì Gia Cầm Rớt Giá Méo Mặt Vì Gia Cầm Rớt Giá

Hơn 1 tháng trở lại đây, giá gà, vịt thịt ở Hậu Giang, Kiên Giang liên tục giảm, khiến người chăn nuôi gặp khó khăn, còn tiểu thương ngao ngán vi buôn bán kém sôi động.

Friday. September 26th, 2014
Sốc Môi Trường Dẫn Đến Ngao Chết Sốc Môi Trường Dẫn Đến Ngao Chết

Được biết, từ đầu tháng 8, tình trạng ngao chết rải rác ở các xã thuộc huyện Tiền Hải, từ ngày 11/8 trở đi ngao chết xảy ra đồng loạt. Tính đến 20/8, đã có hơn 1.000 ha diện tích có ngao chết, chủ yếu thuộc 6 xã của 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Friday. September 26th, 2014