Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng mè lãi trên 4 triệu đồng/công

Trồng mè lãi trên 4 triệu đồng/công
Ngày đăng: 20/06/2015

Chính sách khuyến khích nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng “2 lúa, 1 màu” (trong đó ưu tiên cây mè) trên địa bàn xã Hòa Bình đã đạt hiệu quả bước đầu. Chính quyền địa phương và ngành Nông nghiệp đang tiếp tục vận động, hướng dẫn nông dân tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Chuối Mô Đạt Hơn 6.300 Tấn. Sản Lượng Chuối Mô Đạt Hơn 6.300 Tấn.

Trong đó, diện tích chuối mô cho thu hoạch trong năm 2014 là 270 ha. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của trận gió lốc ngày 4/6/2014 đã làm 14,5 ha chuối trong giai đoạn có quả non bị gãy đổ. Vì vậy, diện tích cho thu hoạch trong năm 2014 chỉ còn 255,5 ha, sản lượng ước đạt hơn 6.300 tấn.

01/10/2014
Cảnh Giác Với Chế Phẩm Trị Bệnh Vàng Lá Gân Xanh Cảnh Giác Với Chế Phẩm Trị Bệnh Vàng Lá Gân Xanh

Lợi dụng nhu cầu cần trị bệnh trên cây có múi của nhiều nhà vườn, một số công ty đã đến tư vấn các chế phẩm nông nghiệp ngăn chặn bệnh vàng lá gân xanh (Greening) trên cây cam sành. Trong khi các cơ quan chuyên môn Hậu Giang khẳng định, đến nay vẫn chưa có bất kỳ loại phân, thuốc nào có khả năng đặc trị được dịch bệnh nguy hiểm này.

01/10/2014
Bến Tre Tiến Tới Xây Dựng Thương Hiệu Cây Trái Đặc Sản Cái Mơn Bến Tre Tiến Tới Xây Dựng Thương Hiệu Cây Trái Đặc Sản Cái Mơn

Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, Chợ Lách (Bến Tre) phát huy tốt thế mạnh kinh tế vườn với nhiều loại hoa kiểng, cây ăn trái đặc sản. Làng nghề hoa kiểng - cây giống Cái Mơn (xã Vĩnh Thành) có truyền thống trăm năm, đã đưa sản phẩm của vùng đi khắp cả nước.

01/10/2014
Người Mang Cây Cam Về Đất Đồng Thành (Nghệ An) Người Mang Cây Cam Về Đất Đồng Thành (Nghệ An)

Người dân xóm Đồng Trung, xã Đồng Thành (Yên Thành - Nghệ An) ai cũng nể phục nghị lực của ông Nguyễn Hữu Bình (SN 1958). Từ hai bàn tay trắng, ông đã vươn lên làm giàu trên vùng đất khó bằng nghề trồng cam, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương...

01/10/2014
Giải Pháp Phòng Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long Giải Pháp Phòng Bệnh Đốm Trắng Trên Cây Thanh Long

Đây là các bệnh thường xuất hiện vào mùa mưa gây hại cho nhiều nông dân và doanh nghiệp thu mua thanh long xuất khẩu. Triệu chứng gây hại biểu hiện trên cành và trái giống nhau, những đốm trắng xuất hiện trên cành, bẹ non, trái non và trái chín chuẩn bị thu hoạch.

01/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.