Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rộn Ràng Mùa Cam

Rộn Ràng Mùa Cam
Ngày đăng: 17/12/2014

Nông dân huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang thực hiện chuyển đổi cây trồng, nhiều hộ chấp nhận bỏ cây mía để áp dụng mô hình trồng cây ăn quả mang lại giá trị kinh tế cao, trong đó có cây cam.

Những ngày này không khí ở xóm Minh Hồ (xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) náo nhiệt hẳn lên, bởi bà con đang bước vào mùa thu hoạch cam với niềm vui được mùa. Khắp các vườn trong xóm, xung quanh nhà, đâu đâu cũng thấy màu vàng chín rộ của những vườn cam quả trĩu cành.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Xuân, chủ trại cam rộng 2ha ở xóm Minh Hồ, hồ hởi nói: “Trồng cam đang là nghề hot chú ạ! Nếu thị trường không có biến động gì quá lớn thì mùa vụ năm nay cũng tích góp được một khoản tiền kha khá”.

Được biết, 2 ha cam của gia đình anh Xuân cho thu hoạch trên 40 tấn/năm. Cam Vân Du được bán ngay tại vườn với giá 35.000đ/kg, còn cam Xã Đoài là 50.000 đ/kg, giá khá cao nhưng vẫn được cánh thương lái ưa chuộng, thu hoạch đợt nào là hết đợt đó.

Dù đây mới chỉ là giữa mùa nhưng nhiều người đã cất công tìm đến tận nơi để đặt hàng phục vụ nhu cầu ngày tết. Năm ngoái, dịp tết giá mua cam tại vườn gần 70.000đ/kg. Theo dân trong nghề, giá cam năm nay nhiều khả năng còn cao hơn nữa...

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/ron-rang-mua-cam-post136212.html


Có thể bạn quan tâm

Giàu Nhờ Nuôi Lợn Rừng, Chim Trĩ Giàu Nhờ Nuôi Lợn Rừng, Chim Trĩ

Trước khi là ông chủ trang trại rộng 3.000 m2 nuôi lợn rừng, chim trĩ đầu tiên ở địa phương, Nguyễn Văn Giang từng làm cán bộ địa chính tại UBND thị trấn Hương Canh, nhưng đã quyết định nghỉ việc đi tìm cơ hội riêng cho mình. Ban đầu, nhiều người cho là anh gàn dở.

11/10/2014
Đề Xuất Ưu Đãi Hơn Cho Nông Nghiệp, Nông Thôn Đề Xuất Ưu Đãi Hơn Cho Nông Nghiệp, Nông Thôn

Ông Phạm Đình Thi, vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính), đã khẳng định như vậy khi trao đổi về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của năm luật thuế, dự kiến sẽ được Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp Quốc hội diễn ra trong tháng 10-2014.

11/10/2014
Anh Thái Trọng Tín Nuôi Tôm Tích Thành Công Anh Thái Trọng Tín Nuôi Tôm Tích Thành Công

Tôm tích là loài thuỷ sản đặc trưng ở vùng đất Năm Căn (Cà Mau). Mặc dù vậy nhưng nuôi tôm tích lại rất mới mẻ đối với người dân nơi đây. Anh Thái Trọng Tín (28 tuổi), ấp Trại Lưới A, xã Đất Mới, huyện Năm Căn, là người tiên phong nuôi thử nghiệm tôm tích đem lại hiệu quả cao.

11/10/2014
GOAL 2014 Tôn Vinh Những Nét Nổi Bật Của Thủy Sản Việt Nam GOAL 2014 Tôn Vinh Những Nét Nổi Bật Của Thủy Sản Việt Nam

Buổi hội thảo với chủ đề “Tôn vinh nhà lãnh đạo ngành NTTS Việt Nam – Celebrating Leadership in Vietnam’s Aquaculture Industry”. GAA gọi buổi hội thảo này là một “sự kiện đặc biệt” nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nhận thức về sự cần thiết của việc tăng cường các hoạt động có trách nhiệm giúp các trại nuôi thủy sản có quy mô vừa và nhỏ dễ dàng thâm nhập thị trường.

11/10/2014
Vùng Biển Bến Tre Người Dân Ồ Ạt Cầm Cố Sổ… Nghêu Vùng Biển Bến Tre Người Dân Ồ Ạt Cầm Cố Sổ… Nghêu

Cầm cố sổ nghêu, mới nghe hết sức xa lạ nhưng việc này đang diễn ra rầm rộ ở vùng ven biển Bến Tre, nơi có nghề nuôi nghêu và xuất khẩu nghêu nổi tiếng ở ĐBSCL từ nhiều năm qua.

11/10/2014