Trồng Khoai Cao Lãi Trên 15 Triệu Đồng/công
Nông dân 2 xã Tân Trung và Tân Hòa (Phú Tân - An Giang) đang vào vụ thu hoạch khoai cao – một trong những cây chủ lực của các loại hoa màu tại xứ cồn.
Ông Nguyễn Hoàng Kha, ngụ ấp Hậu Giang 1 (Tân Trung), trồng gần 1,5 công khoai cao cho biết: Hiện, khoai chuẩn bị thu hoạch với năng suất ước đạt 4 - 5 tấn/công.
Với những hộ thu hoạch sớm, giá thu mua của thương lái là 30 triệu đồng/công, trừ các khoản chi phí, người trồng lãi trên 15 triệu đồng/công. Sau mỗi vụ khoai cao, nông dân tiếp tục trồng vụ bắp để cải tạo đất và tăng thêm thu nhập.
Ở xã Tân Trung và Tân Hòa, khoai cao chiếm 30% tổng diện tích hoa màu, bình quân mỗi hộ trồng từ 2 đến 6 công. Nhiều năm nay, khoai cao được tiêu thụ mạnh tại TP. Cần Thơ và Hồ Chí Minh.v
Có thể bạn quan tâm
Gần đây, trên một số tờ báo điện tử xuất hiện thông tin có tới 98% thủy sản ở Hà Nội nhiễm kim loại nặng, khiến người tiêu dùng hoang mang. Tuy nhiên, theo kiểm tra của Sở NN&PTNT Hà Nội, việc đưa ra những thông tin nêu trên chưa hoàn toàn chính xác, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc nuôi trồng thủy sản trên địa bàn thành phố.
Nhân kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống nghề cá (1/4/1959-1/4/2014), sáng nay 28/3, tại thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh tổ chức thả 400 triệu con cá giống các loại (khoảng 1,1 tấn cá giống) trị giá gần 61 triệu đồng ra môi trường tự nhiên trên sông Hậu.
Trong khuôn khổ hoạt động Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014, tối 28/3, Hội chợ Thủy sản-Công nghiệp-Thương mại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ đã khai mạc tại TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Theo báo cáo của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, số ngày bám biển của bà con ngư dân bình quân đạt từ 19-25 ngày/tháng đối với tàu khai thác ven bờ; 15-20 ngày/tháng đối với tàu khai thác xa bờ. Sản lượng khai thác đạt hơn 11.800 tấn, tăng trên 4% so với cùng kỳ.
Việt Nam trở thành nước đứng đầu thế giới về sản lượng cá tra; đứng thứ 3 về sản lượng tôm; sản phẩm thủy sản Việt Nam tính đến tháng 9/2013 đã có mặt tại 156 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 16 thị trường so với năm 2010.