Trang chủ / Cây ăn trái / Chuối

Trồng Chuối Tiêu Hồng Bằng Phương Pháp Nuôi Cấy Mô Cho Hiệu Quả Cao

Trồng Chuối Tiêu Hồng Bằng Phương Pháp Nuôi Cấy Mô Cho Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 26/12/2013

Tháng 8/2012, Trạm Khuyến nông huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) phối hợp với xã Hợp Thành triển khai thực hiện mô hình trồng chuối tiêu hồng bằng phương pháp nuôi cấy mô, với 5 hộ tham gia. Mô hình bước đầu gặt hái được nhiều thành công, mở ra hướng đi mới cho nông dân.

Trong thời gian triển khai, Trạm Khuyến nông huyện Sơn Dương đã cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn các hộ phương pháp trồng, chăm sóc chuối, bón thúc theo đúng quy trình kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Thắng, ở thôn Trầm, xã Hợp Thành tham gia trồng chuối tiêu hồng trên diện tích 0,8ha, cho biết: “Do giống chuối tiêu hồng được sản xuất bằng công nghệ nuôi cấy mô nên có ưu điểm hơn so với giống chuối tiêu hồng thông thường là sạch bệnh, chất lượng quả thơm, ngon, mẫu mã đẹp, thời gian sinh trưởng ngắn, từ lúc trồng đến khi cho thu hoạch chỉ từ 10 - 11 tháng.

Quả chín có màu vàng sáng, hương vị thơm ngon, khi chín, vỏ vẫn dày và cứng nên ít bị hư hại khi vận chuyển xa. Kỹ thuật trồng chuối đơn giản, vốn đầu tư cũng không cao. Chi phí giống, phân bón cho một sào (1 sào Bắc Bộ = 360m2) chuối tiêu hồng khoảng 3 triệu đồng, thu được khoảng 70-80 buồng/sào, bán với giá 100.000 - 110.000 đồng/buồng, thu lãi từ 3 - 3,5 triệu đồng. Trung bình thu lãi 80 - 90 triệu đồng/ha”.

Bà Đỗ Thị Hưng, Trạm trưởng Trạm Khuyến nông huyện Sơn Dương cho biết: “Chuối tiêu hồng dễ trồng, không tốn công chăm sóc, cho hiệu quả kinh tế cao gấp 2 lần giống chuối thuần của địa phương. Chuối có chu kỳ sinh trưởng ngắn, mức đầu tư không cao, có thể trở thành cây hàng hóa giúp nông dân thoát nghèo, làm giàu. Thời gian tới, Trạm Khuyến nông huyện sẽ tuyên truyền, nhân rộng mô hình nhằm nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho nông dân”.


Có thể bạn quan tâm

Bón Phân Cân Đối Và Hợp Lý Cho Chuối Bón Phân Cân Đối Và Hợp Lý Cho Chuối

Cân đối đạm-kali cho chuối có tầm quan trọng đặc biệt, tuy nhiên tỷ lệ canxi và magiê cũng rất quan trọng vì chúng chi phối hiệu lực của kali

04/03/2011
Chuối Nam Mỹ Trên Đất Củ Chi Chuối Nam Mỹ Trên Đất Củ Chi

Thử làm phép tính so sánh, một quày chuối Việt Nam hiếm khi nặng quá 30kg, trong khi chuối Nam Mỹ có mức tối thiểu là 35kg, tối đa được 50kg/quày, khi ăn có mùi thơm và dẻo hơn so với chuối Việt - đây cũng là lý do được thị trường thế giới ưa chuộng

05/02/2012
Bón Phân Cho Chuối Bón Phân Cho Chuối

Chuối là loài cây ăn quả được trồng nhiều ở nước ta nhưng năng suất chuối ở nước ta thấp, thiếu ổn định, phẩm chất quả không cao, vì chuối chưa được chú ý bón phân đầy đủ. Để cây chuối phát triển thành cây cung cấp nguồn hàng xuất khẩu và người trồng chuối có thể thu được hiệu quả kinh tế cao cần chú ý đầy đủ đến việc bón phân cho chuối.

27/12/2011
Kỹ Thuật Gieo Trồng Cây Chuối Nam Mỹ Kỹ Thuật Gieo Trồng Cây Chuối Nam Mỹ

Chuối Nam Mỹ tán lá rộng, lượng hơi nước bài tiết nhiều. Đa số rễ phân bố dưới lớp đất có phân, cần đầy đủ lượng nước, nhưng lại rất nhạy cảm với sự ngập úng. Vì thế, bắt buộc phải có hệ thống tưới tiêu một cách khoa học

10/02/2012
Phòng Trừ Bệnh Panama Cho Chuối Phòng Trừ Bệnh Panama Cho Chuối

Bệnh héo rũ Panama của chuối do nấm Fusarium oxysporumf sp.cubense gây ra. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn tăng trưởng nào của cây.

27/12/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.