Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng chanh không hạt mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân xã Vĩnh Hòa

Trồng chanh không hạt mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân xã Vĩnh Hòa
Ngày đăng: 29/11/2015

Qua tìm hiểu thông tin, nhận thấy cây chanh không hạt dễ trồng, ít sâu bệnh, trái to, năng suất cao, cho trái quanh năm và thị trường tiêu thụ tương đối ổn định, anh Ngà bắt đầu tìm mua cây giống và trồng thí nghiệm 35 gốc chanh giống loại tứ quí đùm – không hạt, trồng xen canh với diện tích ổi đài loan 2.000 mét vuông đất của gia đình.

Sau 08 tháng chăm sóc, chanh bắt đầu cho trái và cho thu hoạch, cách khoảng 10 ngày là cho thu hoạch một đợt, mỗi đợt bẻ trái từ 100 đến 150 kg, với giá bán hiện nay giao động từ 8.000 – 10.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, mỗi đợt thu lãi trên 700 ngàn đồng.

Hiện tại, mô hình trồng chanh không hạt của anh Nguyễn Văn Ngà đã được nông dân trong xã Vĩnh Hòa đến tham quan và trồng nhân rộng với tổng diện tích trên 01 hécta.

Đây là loại cây phù hợp với thổ nhưỡng địa phương, thông qua mô hình, nhằm góp phần cải thiện đời sống, tăng thêm thu nhập cho bà con nông dân vùng nông thôn hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Long Xuống Giống Hàng Trăm Hecta Dưa Hấu Đón Tết Vĩnh Long Xuống Giống Hàng Trăm Hecta Dưa Hấu Đón Tết

Nhờ hệ thống thủy lợi đảm bảo tốt, chủ động nước tưới nên việc trồng dưa khá thuận lợi. Bình Tân cũng xuống giống được hơn 300ha, nhiều nhất tại xã Tân Hưng, Tân Thành, Thành Trung. Một số giống dưa được người dân chọn trồng nhiều vụ này như: Tiểu Hắc Long (hạt lép), Thành Long 522, Hồng Cúc (vỏ vàng)…

15/01/2015
Nông Dân Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Cho Thu Nhập Cao Nông Dân Xử Lý Sầu Riêng Nghịch Vụ Cho Thu Nhập Cao

Những năm gần đây, thông qua việc áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KH-KT) vào sản xuất, nông dân thị xã Cai Lậy chủ động xử lý sầu riêng ra hoa nghịch vụ, khắc phục được tình trạng "được mùa, mất giá", góp phần nâng cao mức sống cho nhiều nông hộ.

15/01/2015
Sắc Xuân Nở Rộ Vườn Cây Ăn Trái Sắc Xuân Nở Rộ Vườn Cây Ăn Trái

Huyện Châu Thành A (Hậu Giang) có hơn 3.400ha vườn cây ăn trái đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhà vườn trong những năm qua. Đặc biệt, một số cây ăn trái bán trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới cũng được nhà vườn chăm sóc, vun vén cẩn thận, làm sao cho ra thị trường những trái ngon, đẹp và bán được giá cao.

15/01/2015
Nông Dân Xã Suối Cát Âu Lo Vụ Chuối Tết Nông Dân Xã Suối Cát Âu Lo Vụ Chuối Tết

Anh Lê Thành Huy - cán bộ khuyến nông xã cho biết, chuối mốc là một trong những loại cây trồng chủ lực của xã. Ngoài chất lượng thơm, ngọt, dẻo, chuối mốc Suối Cát khi chín có màu vàng sáng với lớp phấn trắng mốc bên ngoài, các nhánh đều nhau, trái to đều, chưng bàn thờ ngày Tết rất đẹp nên được người dân ưa chuộng.

15/01/2015
Tịnh Biên (An Giang) Báo Động Xoài Chết Cây Tịnh Biên (An Giang) Báo Động Xoài Chết Cây

Ông Dương Ánh Đông, Trưởng trạm Bảo vệ thực vật Tịnh Biên cũng xác nhận tình trạng xoài chết cây tại các vườn xoài thuộc khu vực đồi, núi. Đồng thời khuyến cáo, các chủ vườn cần chú ý theo dõi, chủ động phòng ngừa thích hợp để tránh thiệt hại, nhất là tăng cường giải pháp dinh dưỡng cho cây xoài; hạn chế xử lý kích thích ra hoa liên tục.

15/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.