Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cây Ăn Trái Cho Thu Nhập Hơn 100 Triệu Đồng/ha Ở Châu Thành (Hậu Giang)

Trồng Cây Ăn Trái Cho Thu Nhập Hơn 100 Triệu Đồng/ha Ở Châu Thành (Hậu Giang)
Ngày đăng: 03/03/2014

Theo Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Châu Thành (Hậu Giang), tổng diện tích vườn trái cây của huyện gần 9.250ha, nhiều nhất là cây có múi. Trong đó, cam sành có 4.965ha, chiếm 53% diện tích cây ăn trái, còn lại là bưởi 1.705ha và một số cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, như: chanh không hạt, mít, xoài, vú sữa, măng cầu…

Ước tính trung bình mỗi năm, người trồng cây ăn trái của huyện có thu nhập trên 100 triệu đồng/ha. Nhờ vậy, giúp cho nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên khá giàu.


Có thể bạn quan tâm

Tín Hiệu Mừng Cho Người Trồng Cà Phê Tín Hiệu Mừng Cho Người Trồng Cà Phê

Nếu như giá cà phê nội địa cuối năm 2013 tụt xuống dưới 35 triệu đồng/tấn, thì đến giữa tháng 3/2014 lên 42 triệu đồng/tấn và sau đó dịu dần đến cuối quí 1 còn quanh mức khoảng 40 triệu đồng/tấn. Lượng xuất khẩu trong ba tháng đầu năm nay nhờ thế mà tăng mạnh.

12/04/2014
Nhà Nông “Khóc Ròng” Với Giá Ngô Nhà Nông “Khóc Ròng” Với Giá Ngô

Trong khi lượng ngô (bắp) nhập khẩu những tháng đầu năm tăng đột biến thì trong nước, nông dân nhiều nơi đang khóc ròng vì ngô vào chính vụ nhưng giá giảm mạnh.

12/04/2014
Nông Dân Trà Vinh Trúng Đậm Mùa Nghêu Nông Dân Trà Vinh Trúng Đậm Mùa Nghêu

Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh cho biết từ đầu tháng 4 đến nay đã có 7 hợp tác xã và tổ hợp tác ở các vùng ven biển thuộc các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải bước vào vụ thu hoạch với hơn 740ha bãi nuôi nghêu, tổng sản lượng ước đạt 4.200 tấn nghêu thương phẩm, doanh thu khoảng 32 tỷ đồng.

12/04/2014
Giá Cá Tra Giống Tăng Cao Giá Cá Tra Giống Tăng Cao

Vụ Nuôi trồng thủy sản (Tổng cục Thủy sản) cho biết, do ảnh hưởng của việc giá cá tra thương phẩm giảm thấp trong thời gian dài nên nhu cầu con giống phục vụ thả nuôi không cao dẫn đến tình hình sản xuất giống giảm.

12/04/2014
Điện Biên Xây Dựng Mô Hình Trồng Khoai Lang Điện Biên Xây Dựng Mô Hình Trồng Khoai Lang

Hội nông dân (ND) TP.Điện Biên Phủ đang triển khai thí điểm trồng khoai lang Hoàng Long trên đất lúa một vụ tại bản Tà Lèng (xã Tà Lèng) và bản Phiêng Lơi (xã Thanh Minh). 20 hộ tham gia mô hình với tổng diện tích 1ha.

14/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.