Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Tăng Ương Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Ếch Thái

Ông Tăng Ương Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Ếch Thái
Ngày đăng: 17/03/2014

Thực hiện việc chuyển đổi cây trồng - vật nuôi, những năm gần đây, người dân ở huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã áp dụng nhiều mô hình sản xuất cho lợi nhuận khá cao. Trong đó, mô hình nuôi ếch Thái Lan của ông Tăng Ương, người dân tộc Khmer (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) là một điển hình.

Trước đây, do nuôi heo không có lãi, nên đầu năm 2011, ông Tăng Ương chủ động tìm tòi, học hỏi kỹ thuật từ mô hình nuôi ếch Thái Lan của người bạn. Sau đó, ông áp dụng vào nuôi thử. Ban đầu, ông mua 1.000 con ếch giống với giá 1.500 đồng/con thả nuôi trong vèo lưới với diện tích 18m2. Sau 3 tháng, trung bình trọng lượng ếch đạt 4 con/kg. Ông bán với giá 30.000 đồng/kg, trừ chi phí còn lãi 3 triệu đồng.

Thấy nuôi ếch có hiệu quả, ông Tăng Ương tiếp tục nhân rộng mô hình. Ở lần nuôi này, ông tuyển chọn 50 con ếch bố mẹ làm giống. Đến năm 2012, ếch bố mẹ đến thời kỳ sinh sản ra ếch con. Sau đó, ông để lại nuôi 4.000 con ếch thương phẩm. Lần nuôi này, ông bán và thu lãi 20 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn bán hơn 30.000 con ếch giống, lãi khoảng 45 triệu đồng. Hiện, ông đang nuôi 50 con ếch bố mẹ sinh sản và 6.000 con ếch thương phẩm trên diện tích gần 100m2, đang sinh trưởng tốt.

Theo ông Tăng Ương, vốn đầu tư nuôi ếch thấp hơn so với các loại vật nuôi khác. Ếch Thái dễ nuôi, mau lớn hơn so với ếch đồng, thịt ngon, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Hiệu quả ban đầu từ mô hình nuôi ếch Thái Lan sinh sản và thương phẩm của ông Tăng Ương đã tạo nguồn thu nhập đáng kể, giúp gia đình ông từng bước vươn lên khá giàu.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Thác Lác Cườm Không Lo Việc Tiêu Thụ Nuôi Cá Thác Lác Cườm Không Lo Việc Tiêu Thụ

Anh Đặng Thành Thơm ở xã Bình Thạnh (TX Hồng Ngự - Đồng Tháp) đã nói như vậy khi chuyển từ ươm nuôi cá tra giống sang nuôi cá thác lác cườm thời gian qua.

16/10/2013
“Thủ Phủ” Gà Ta “Thủ Phủ” Gà Ta

Ấp 7 (xã Bình Sơn) có khoảng 280 hộ dân thì có đến 200 hộ nuôi gà ta. Trong đó, gần 100 hộ nuôi với quy mô lớn, từ vài ngàn đến cả chục ngàn con/lứa. Đây là nơi cung cấp gà ta lớn nhất tỉnh và nghề này đã giúp nhiều người trong ấp trở nên khá giả.

16/10/2013
Khẩn Trương Khôi Phục Vùng Nuôi Tôm Khẩn Trương Khôi Phục Vùng Nuôi Tôm

Gạt mất mát, những người nuôi tôm vùng lũ đang “gượng dậy” khẩn trương xử lý môi trường, cải tạo ao đầm… để khôi phục sản xuất. Khó khăn lớn nhất của người nuôi tôm hiện nay là thiếu vốn, bởi nhiều tỷ đồng đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ…

17/10/2013
“Thủ Phủ” Gà Ta “Thủ Phủ” Gà Ta

Không ngoa chút nào khi gọi ấp 7, xã Bình Sơn (huyện Long Thành) là thủ phủ gà ta của Đồng Nai. Bởi trong một năm, ấp này cung cấp cho thị trường khoảng 1 triệu con gà ta.

17/10/2013
Liên Kết Trong Sản Xuất, Tiêu Thụ Lúa Giống Liên Kết Trong Sản Xuất, Tiêu Thụ Lúa Giống

Trong thời gian qua, đầu ra của lúa giống bấp bênh, loay hoay mãi với trò rượt đuổi của thị trường. Trước thực trạng trên, mô hình sản xuất lúa giống có liên kết với Công ty Bảo vệ thực vật (BVTV) An Giang ra đời, đáp ứng nhu cầu thực tại cho đầu ra sản phẩm, người nông dân có cuộc sống ổn định, vươn lên giàu có.

17/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.