Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trợ Giá Lúa Lai Vụ Mùa

Trợ Giá Lúa Lai Vụ Mùa
Ngày đăng: 11/06/2013

Vụ mùa năm nay, ngoài phần hỗ trợ của tỉnh, UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang) trích ngân sách trợ giá thêm 18-20 nghìn đồng/kg thóc giống lúa lai. 

Các giống lúa được hỗ trợ gồm: Syn 6, HKT99, Thục Hưng 6, TH 3-3, Bio 404, BTE-1, LC212, Đắc ưu 11, Hoà Gia 8… với tổng diện tích gieo cấy khoảng 350 ha. Thực tế sản xuất cho thấy, những giống lúa này phù hợp với đồng đất địa phương, năng suất đạt 68-70 tạ/ha.

Thời điểm này, Chi nhánh Công ty cổ phần Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp huyện đã cung ứng đủ lượng thóc giống cho nông dân bảo đảm khung thời vụ.


Có thể bạn quan tâm

Bình Thuận Nuôi Cá Bớp Trên Biển Bình Thuận Nuôi Cá Bớp Trên Biển

Chúng tôi theo chiếc xuồng máy chở thức ăn, thăm các bè cá bớp ở bãi trước Mũi Né (Phan Thiết - Bình Thuận). Nước biển xanh trong và có phần ít sóng, và có lẽ chưa đến giờ cho cá ăn nên những người nuôi cá bè có phần thong thả. Một vài người thay vì ngồi trong các nhà lều nổi, ra đứng trên bè cá nhìn vào bờ.

10/03/2014
Vẫn Khó Ngăn Chặn Đánh Bắt Thủy Sản Theo Kiểu Tận Diệt Vẫn Khó Ngăn Chặn Đánh Bắt Thủy Sản Theo Kiểu Tận Diệt

Khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào bay, giã cào điện ở vùng gần bờ đã tác động xấu đến môi trường sinh thái, làm giảm nguồn lợi thủy sản, gây nên sự tranh chấp ngư trường, ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh trên biển. Tuy nhiên, việc ngăn chặn kiểu đánh bắt này lại không dễ dàng.

10/03/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Phấn Đấu Đạt 2,55 Tỷ USD Kim Ngạch Xuất Khẩu Tôm Đồng Bằng Sông Cửu Long Phấn Đấu Đạt 2,55 Tỷ USD Kim Ngạch Xuất Khẩu Tôm

Theo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, năm nay, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long phấn đấu nâng giá trị tôm xuất khẩu, chủ yếu là tôm sú lên 2,55 tỷ USD, tăng 50 triệu USD so với năm trước đó, trong đó tỉnh Cà Mau dẫn đầu toàn vùng với chỉ tiêu xuất khẩu 1,1 tỷ USD.

10/03/2014
Sản Lượng Thủy Sản Phú Tân (Cà Mau) Đạt Gần 9.000 Tấn Sản Lượng Thủy Sản Phú Tân (Cà Mau) Đạt Gần 9.000 Tấn

Để khai thác biển có hiệu quả, huyện Phú Tân đang khuyến khích ngư dân tích cực bám biển, đẩy mạnh sản xuất, tập trung quản lý tốt số tàu khai thác, giảm dần số tàu nhỏ, khai thác ven bờ để chuyển sang khai thác xa bờ hoặc chuyển đổi ngành nghề sang nuôi thủy sản ven biển. Chú trọng đầu tư cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân trong việc bảo quản và tiêu thụ sản phẩm.

10/03/2014
Cá Cá "Vàng Vi" Về Từ Hoàng Sa

Kết thúc phiên biển đầu năm trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa, nhiều ngư dân Quảng Ngãi trở về với cá ngừ vi vàng chật ních khoang tàu. Đây chính là một trong hai loại cá ngừ đại dương xuất khẩu, nhưng với ngư dân Quảng Ngãi, họ vẫn quen gọi là cá “vàng vi” Hoàng Sa…

10/03/2014