Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai dự án trồng cam sành không hạt

Triển khai dự án trồng cam sành không hạt
Ngày đăng: 18/09/2015

Dự kiến, trong 3 năm, dự án sẽ xây dựng mô hình trồng cam sành không hạt sạch bệnh; tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn của mô hình; tạo cho người dân có hướng trồng cam chất lượng cao xây dựng được mô hình mới.

Dự án sẽ thực hiện với quy mô 2ha tại xã Hiệp Lợi với mức hỗ trợ 100% giống, 30% phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân tham gia dự án. Ngoài ra, sau khi kết thúc, kết quả của dự án sẽ được chuyển giao cho Phòng Kinh tế thị xã để tiếp tục nhân rộng mô hình cho các nông hộ khác.


Có thể bạn quan tâm

Đảm Bảo Nông Dân Có Lợi Nhuận Vụ Đông Xuân Đảm Bảo Nông Dân Có Lợi Nhuận Vụ Đông Xuân

Tính đến ngày 27-3, các doanh nghiệp TP Cần Thơ đã thu mua tạm trữ được hơn 20.278 tấn quy gạo vụ đông xuân 2013-2014, đạt 14,8% chỉ tiêu được phân bổ. Hiện nông dân thành phố đang thu hoạch rộ lúa đông xuân, việc đẩy mạnh thu mua tạm trữ của doanh nghiệp (DN) đã tạo điều kiện cho nông dân đảm bảo có lợi nhuận.

01/04/2014
Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Vua Của Mọi Loài Cá Song Nhân Giống Đệ Nhất Đặc Sản Biển Vua Của Mọi Loài Cá Song

Cá song vua xứng danh là loài cá khổng lồ nhất trong tất cả các loài cá song với kỷ lục người ta từng đánh bắt được một con nặng tới 600kg. Cá song vua có tốc độ lớn nhanh vô địch. Cỡ cá từ khi dài 20 cm đến nặng 3kg có thể tăng trọng đạt 400 - 600 g/tháng, cỡ từ 3kg đến cá trưởng thành có thể đạt 6 - 8 kg/năm.

24/07/2014
Hội Thi Hội Thi "Nông Dân Nuôi Tôm Giỏi Theo Tiêu Chí Vietgap"

Ngày 22 tháng 7 năm 2014, Trung tâm Khuyến nông TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi ”Nông dân nuôi tôm giỏi theo tiêu chí VietGAP” tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ. Với 30 thí sinh thuộc 6 đội dự thi đến từ các xã An Thới Đông, Lý Nhơn, Tam Thôn Hiệp, Bình Khánh - H. Cần Giờ và đội huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

24/07/2014
Hàng Nghìn Tỷ Đồng Xây 6 Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá Hàng Nghìn Tỷ Đồng Xây 6 Trung Tâm Hậu Cần Nghề Cá

Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn công bố xây 6 trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại gắn với các ngư trường trọng điểm, trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa.

01/04/2014
Trồng Bắp Lai Cho Lợi Nhuận Khá Trồng Bắp Lai Cho Lợi Nhuận Khá

Theo nhiều nông dân tại xã Định Môn, bắp lai có thể cho năng suất từ 0,8-1 tấn/ha. Bắp lai sau khi thu hoạch phơi khô và tuốt lấy hạt đang được thương lái đến nhà thu mua 5.000-5.200 đồng/kg. Với giá hiện nay, nhiều nông dân trồng bắp đạt lợi nhuận trên 2 triệu đồng/công.

24/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.