Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển khai dự án trồng cam sành không hạt

Triển khai dự án trồng cam sành không hạt
Publish date: Friday. September 18th, 2015

Dự kiến, trong 3 năm, dự án sẽ xây dựng mô hình trồng cam sành không hạt sạch bệnh; tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn của mô hình; tạo cho người dân có hướng trồng cam chất lượng cao xây dựng được mô hình mới.

Dự án sẽ thực hiện với quy mô 2ha tại xã Hiệp Lợi với mức hỗ trợ 100% giống, 30% phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho nông dân tham gia dự án. Ngoài ra, sau khi kết thúc, kết quả của dự án sẽ được chuyển giao cho Phòng Kinh tế thị xã để tiếp tục nhân rộng mô hình cho các nông hộ khác.


Related news

Văn Giang (Hưng Yên) Nuôi Lợn Trong Chuồng… Điều Hòa Văn Giang (Hưng Yên) Nuôi Lợn Trong Chuồng… Điều Hòa

Cũng phải vài lần hẹn tôi mới được mục sở thị trang trại chăn nuôi lợn trong chuồng… điều hòa nhiệt độ ở huyện Văn Giang (Hưng Yên). Xem cách nuôi lợn trong các chuồng lắp hệ thống điều hòa nhiệt độ, tôi gặp từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Tuesday. August 12th, 2014
Nuôi Bò Sữa Hướng Đi Hiệu Quả Của Xã An Sinh (Quảng Ninh) Nuôi Bò Sữa Hướng Đi Hiệu Quả Của Xã An Sinh (Quảng Ninh)

Dẫn tôi đi thăm mô hình nuôi bò sữa của gia đình ông Nguyễn Văn Thu ở thôn Bãi Dài, một hộ dân nuôi bò sữa lớn nhất trên địa bàn xã An Sinh (Quảng Ninh) hiện nay, ông Lê Đình Đảm, Chủ nhiệm HTX Dịch vụ An Sinh cho biết: Hiện nay, có 3 thôn của xã An Sinh duy trì và phát triển tốt đàn bò sữa với tổng số là 53 con, nuôi tại 12 hộ dân.

Tuesday. August 12th, 2014
Mô Hình Nuôi Thỏ Cho Thu Nhập Cao Mô Hình Nuôi Thỏ Cho Thu Nhập Cao

Gần 12 năm lập nghiệp trên vùng đất khó, bằng ý chí và nghị lực, vợ chồng anh Nguyễn Quang Trường (32 tuổi) và chị Mai Thị Ngoan (31 tuổi), trú ấp 3, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài, Bình Phước) đã là chủ một mô hình kinh tế tổng hợp với 3 ha cao su, điều, kết hợp chăn nuôi thỏ cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm.

Tuesday. August 12th, 2014
Cây Điều Ở Mô Hình Thâm Canh Đạt Năng Suất Cao Cây Điều Ở Mô Hình Thâm Canh Đạt Năng Suất Cao

Theo chỉ đạo của UBND huyện Đạ Tẻh, để mở rộng mô hình thâm canh điều đúng kỹ thuật, vừa qua, Trung tâm Nông nghiệp huyện đã mở nhiều lớp tập huấn nhằm hướng dẫn kỹ thuật thâm canh vườn điều cho các hộ dân tại 7 xã trong huyện là Đạ Lây, Hương Lâm, Mỹ Đức, Quốc Oai, Quảng Trị, Triệu Hải và Đạ Pal. Dự kiến trong thời gian tới, diện tích điều thâm canh của huyện Đạ Tẻh sẽ được tiếp tục mở rộng.

Tuesday. August 12th, 2014
Mở Rộng Trồng Cây Mắc Ca Hứa Hẹn Mang Lại Hàng Tỷ USD Mở Rộng Trồng Cây Mắc Ca Hứa Hẹn Mang Lại Hàng Tỷ USD

Những lĩnh vực sẽ phát triển sau cây macadamia có thể kể tới là: Sản xuất cây giống, thiết bị trồng, chế biến, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, các dịch vụ nông nghiệp cho cây macadamia,… Tổng giá trị các lĩnh vực sau cây macadamia sẽ lớn gấp hàng chục, thậm chí hàng trăm lần giá trị về nguyên liệu của ngành trồng trọt cây macadamia mang lại.

Tuesday. August 12th, 2014