Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Cánh Đồng Lúa Một Giống Quy Mô 20ha

Triển Khai Cánh Đồng Lúa Một Giống Quy Mô 20ha
Ngày đăng: 14/02/2015

Vụ xuân năm 2015, Trạm khuyến nông huyện Phú Bình đã phối hợp với UBND xã Dương Thành triển khai mô hình cánh đồng lúa một giống GS9 với quy mô 20ha.

Theo đó, mô hình được thực hiện trên cánh đồng thuộc 2 xóm  An Thành và Trung Thành, thu hút trên 100 hộ nông dân tham gia. GS9 là giống lúa lai 3 dòng, được nghiên cứu và lai tạo bởi sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) với tập đoàn SL Agritech (Philipinnes) có nhiều ưu điểm như: sức sinh trưởng và phát triển tốt, cứng cây, bông dài, ít sâu bệnh. Đặc biệt, có thể gieo cấy được cả ở vụ xuân và vụ mùa, cho năng suất cao.

Tham gia mô hình, các hộ nông dân được tỉnh hỗ trợ giá giống là 30 nghìn đồng/sào; được tập huấn khoa học kỹ thuật về thâm canh lúa cải tiến SRI kèm theo các yêu cầu làm đất tập trung, sử dụng cùng một giống lúa GS9, gieo mạ, chăm sóc, bón phân, phun thuốc cùng thời điểm, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào, nâng cao năng suất và thu nhập cho người nông dân. Hiện nay, cánh đồng lúa một giống đang ở giai đoạn bén rễ, hồi xanh, nông dân đang tích cực chăm sóc lúa theo sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông huyện.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Lan Thành Công Ở Xứ Nóng Trồng Lan Thành Công Ở Xứ Nóng

Lan hồ điệp (cattleya) sinh trưởng tốt ở xứ lạnh, nhưng ông Lê Minh Bửu, ở thôn Hòa Sơn, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đã trồng thành công giống lan này trên mảnh đất khô cằn ngay tại vườn nhà.

22/02/2014
Tỏi Mồ Côi Giá 700.000 Đồng Mỗi Kg Tỏi Mồ Côi Giá 700.000 Đồng Mỗi Kg

Tỏi một tép (còn gọi là tỏi cô đơn, tỏi mồ côi) ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được nhiều người ưa chuộng và mua với giá gấp 7 lần loại thông thường.

19/03/2014
Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bê Tông, Thu Tiền Triệu Mô Hình Nuôi Lươn Trong Bê Tông, Thu Tiền Triệu

Với kỹ thuật nuôi đơn giản, cho hiệu quả kinh tế cao, một số nông dân ở Cà Mau đang tìm tòi và nhân rộng mô hình nuôi lươn trong bể bê tông.

22/02/2014
Chuyển Đổi Đất Lúa Dựa Trên Hiệu Quả Cây Trồng Chuyển Đổi Đất Lúa Dựa Trên Hiệu Quả Cây Trồng

Chuyển đổi một phần diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang các loại hoa màu khác không chỉ giúp giảm lượng hàng hóa nhập khẩu mà còn cân đối lại lượng lúa gạo hiện dư thừa và bảo vệ độ màu mỡ của đất đai.

19/03/2014
Vượt Khó Nhờ Chăn Nuôi Vượt Khó Nhờ Chăn Nuôi

Theo anh Quàng Văn Phiêu ở bản Pó Lý, xã Chiềng Sung, huyện Mai Sơn (Sơn La): “Chăn nuôi rất quan trọng với kinh tế hộ. Dù nghèo nhưng nếu nuôi thêm được 5-7 mái gà, 1-2 con lợn hoặc 3-4 con dê là mỗi năm tăng thu thêm tiền triệu đấy...”.

22/02/2014