Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Khai Cánh Đồng Lúa Một Giống Quy Mô 20ha

Triển Khai Cánh Đồng Lúa Một Giống Quy Mô 20ha
Publish date: Saturday. February 14th, 2015

Vụ xuân năm 2015, Trạm khuyến nông huyện Phú Bình đã phối hợp với UBND xã Dương Thành triển khai mô hình cánh đồng lúa một giống GS9 với quy mô 20ha.

Theo đó, mô hình được thực hiện trên cánh đồng thuộc 2 xóm  An Thành và Trung Thành, thu hút trên 100 hộ nông dân tham gia. GS9 là giống lúa lai 3 dòng, được nghiên cứu và lai tạo bởi sự hợp tác giữa Viện Nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) với tập đoàn SL Agritech (Philipinnes) có nhiều ưu điểm như: sức sinh trưởng và phát triển tốt, cứng cây, bông dài, ít sâu bệnh. Đặc biệt, có thể gieo cấy được cả ở vụ xuân và vụ mùa, cho năng suất cao.

Tham gia mô hình, các hộ nông dân được tỉnh hỗ trợ giá giống là 30 nghìn đồng/sào; được tập huấn khoa học kỹ thuật về thâm canh lúa cải tiến SRI kèm theo các yêu cầu làm đất tập trung, sử dụng cùng một giống lúa GS9, gieo mạ, chăm sóc, bón phân, phun thuốc cùng thời điểm, nhằm tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào, nâng cao năng suất và thu nhập cho người nông dân. Hiện nay, cánh đồng lúa một giống đang ở giai đoạn bén rễ, hồi xanh, nông dân đang tích cực chăm sóc lúa theo sự hướng dẫn của cán bộ khuyến nông huyện.


Related news

Sản Lượng Lúa Vụ Chiêm Tăng 400 Tấn Sản Lượng Lúa Vụ Chiêm Tăng 400 Tấn

Vụ chiêm 2014 thành phố Điện Biên Phủ gieo cấy gần 500ha lúa, tập trung ở các xã, phường như: Tà Lèng, Thanh Minh, Him Lam, Nam Thanh và Thanh Trường.

Wednesday. May 28th, 2014
Việt Nam Sẽ Cung Cấp 200.000 Tấn Gạo Cho Malaysia Việt Nam Sẽ Cung Cấp 200.000 Tấn Gạo Cho Malaysia

Malaysia là một trong những thị trường xuất khẩu gạo truyền thống của Việt Nam. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong năm 2013, Việt Nam đã xuất sang Malaysia khoảng 465,977 tấn gạo, giảm 39% so với 764,692 tấn được xuất trong năm 2012.

Saturday. June 21st, 2014
Khan Hiếm Tôm Hùm Giống, Giá Vọt Tăng Khan Hiếm Tôm Hùm Giống, Giá Vọt Tăng

Nghề nuôi tôm hùm lồng tại các tỉnh Nam Trung bộ đang gặp nhiều khó khăn do khan hiếm con giống. Trong khi đó, tôm hùm giống phụ thuộc hoàn toàn vào việc khai thác ngoài tự nhiên.

Thursday. May 29th, 2014
Vải Thiều 20.000 Đồng/kg Bán Chạy Tại Sài Gòn Vải Thiều 20.000 Đồng/kg Bán Chạy Tại Sài Gòn

Trong khi vải miền Bắc thừa ứ thì các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP.HCM, loại quả này cũng dày đặt từ các sạp trái cây ở chợ, siêu thị cho đến lề đường.

Saturday. June 21st, 2014
Cà Mau Chỉ Đạo Kiểm Soát Việc Thu Mua Con Banh Lông Cà Mau Chỉ Đạo Kiểm Soát Việc Thu Mua Con Banh Lông

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xuất hiện tình trạng thương lái nước ngoài thu mua con banh lông với giá cao nên một bộ phận ngư dân đã đầu tư nhiều kinh phí mua sắm dụng cụ khai thác con banh lông; tuy nhiên việc thu mua sản phẩm của thương lái nước ngoài rất bấp bênh, giá cả không ổn định, nguy cơ rủi ro cao.

Thursday. May 29th, 2014