Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Chứng Nhận GlobalGAP Cho 3 Cơ Sở Nuôi Cá Tra Thương Phẩm Ở Vĩnh Long

Trao Chứng Nhận GlobalGAP Cho 3 Cơ Sở Nuôi Cá Tra Thương Phẩm Ở Vĩnh Long
Ngày đăng: 25/03/2013

Chiều 22/3/2013, Tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification đã trao chứng nhận GlobalGAP cho 3 cơ sở nuôi cá tra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long gồm: trang trại cá tra ở xã Mỹ Hòa (Bình Minh) thuộc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (Caseamex), trang trại cá tra Ba Huy ở xã Thanh Bình (Vũng Liêm) và trang trại nuôi cá tra xuất khẩu ở xã Quới Thiện (Vũng Liêm) thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phước Anh.
 
Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 4 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm (diện tích gần 33ha) được trao chứng nhận này. Trước đó, trại nuôi cá tra 10ha của Công ty TNHH Biofeed tại ấp Đông Hậu (Ngãi Tứ - Tam Bình) đã được chứng nhận thực hành nuôi cá tra tốt toàn cầu và đây là trại nuôi cá tra đầu tiên của tỉnh được nhận giấy thông hành GlobalGAP.
 
Ngoài ra, toàn tỉnh cũng đã có 1 cơ sở sản xuất giống cá tra (3,5ha) được chứng nhận GlobalGAP; 2 mô hình thí điểm (4,5ha) áp dụng VietGAP trên cá tra; 1 cơ sở (3ha) và 2 tổ hợp tác (4ha) nuôi cá tra được chứng nhận thực hành quản lý tốt hơn (BMP).
 
Đặc biệt, trong năm 2012, Trại Giống thủy sản thuộc Trung tâm Giống nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long) cũng được chứng nhận GlobalGAP. Đây là cơ sở sản xuất giống thứ hai của nhà nước đạt chứng nhận này sau Trung tâm Giống thủy sản An Giang và cũng là cơ sở thứ hai của tỉnh sau cơ sở thuộc khối tư nhân là trại giống thủy sản của Công ty Caseamex Cần Thơ đầu tư ở huyện Trà Ôn.


Có thể bạn quan tâm

“Bén Duyên” Nuôi Ong, Thu Hàng Trăm Triệu Đồng/năm “Bén Duyên” Nuôi Ong, Thu Hàng Trăm Triệu Đồng/năm

Nhắc đến người thành công với mô hình nuôi ong ở vùng ven biển Kim Sơn (Ninh Bình), không ai quên nhắc đến cái tên Bùi Duy Hiển, xóm 5, xã Kim Tân. “Bén duyên” với nghề nuôi ong gần 10 năm nay, hiện giờ trong vườn nhà ông lúc nào cũng có trên 100 đàn ong khỏe mạnh, sản lượng mật hàng năm xấp xỉ 1,5 tấn với thu nhập gần 140 triệu đồng/năm.

07/10/2014
Liên Kết Nuôi Gà Thịt Hiệu Quả Liên Kết Nuôi Gà Thịt Hiệu Quả

Đó là anh Nguyễn Xuân Long, ở thôn Xuân Mỹ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Anh cho biết: Trước năm 2001 anh làm nghề sản xuất bay, bàn chà bán cho cánh thợ nề. Thấy đất vườn nhà rộng nên anh mua 200 gà ta giống về nuôi chơi, không ngờ “làm giỡn, ăn thiệt”, sau gần 3 tháng xuất chuồng lãi 4 triệu đồng.

07/10/2014
Hà Nội Tập Trung Thu Hoạch Lúa Vụ Mùa Hà Nội Tập Trung Thu Hoạch Lúa Vụ Mùa

Từ cuối tháng 9 đến nay, nông dân các xã trên địa bàn huyện Thanh Oai như Thanh Mai, Bích Hòa, Cao Dương, Hồng Dương... hối hả bước vào vụ gặt. Theo các hộ nông dân, thời tiết nắng ráo như hiện nay rất thuận lợi cho việc thu hoạch và bảo quản thóc. Vụ mùa năm 2014, toàn huyện Thanh Oai gieo cấy 6.666 ha, trong đó, diện tích cấy các giống lúa lai có năng suất và chất lượng cao như: Bắc thơm số 7, BC15, lúa lai Thái Xuyên 111... chiếm khá lớn.

07/10/2014
Nhiều Thách Thức Trong Quá Trình Chuyển Đổi Cây Màu Trên Đất Lúa Nhiều Thách Thức Trong Quá Trình Chuyển Đổi Cây Màu Trên Đất Lúa

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng ngành sản xuất lúa gạo của Đồng Tháp liên tục tăng mạnh. Diện tích gieo trồng hằng năm ước đạt 500 nghìn ha, sản xuất 2 - 3 vụ/năm. Năm 2013, diện tích trồng lúa của tỉnh tăng 514.803 ha, sản lượng 3,3 triệu tấn, đạt cao nhất từ trước đến nay.

07/10/2014
Thanh Hóa Làm Giàu Từ Sản Xuất Vụ Đông Thanh Hóa Làm Giàu Từ Sản Xuất Vụ Đông

Trước đây, ở Thanh Hóa nhiều người chỉ coi vụ xuân và vụ mùa mới là vụ sản xuất chính, chưa mấy coi trọng sản xuất vụ đông. Nhiều năm gần đây, các giống lúa ngắn ngày được lai tạo và du nhập ngày càng nhiều nên thời gian cho vụ đông được kéo dài, thuận lợi cho việc sản xuất.

07/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.