Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao Chứng Nhận GlobalGAP Cho 3 Cơ Sở Nuôi Cá Tra Thương Phẩm Ở Vĩnh Long

Trao Chứng Nhận GlobalGAP Cho 3 Cơ Sở Nuôi Cá Tra Thương Phẩm Ở Vĩnh Long
Publish date: Monday. March 25th, 2013

Chiều 22/3/2013, Tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification đã trao chứng nhận GlobalGAP cho 3 cơ sở nuôi cá tra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long gồm: trang trại cá tra ở xã Mỹ Hòa (Bình Minh) thuộc Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (Caseamex), trang trại cá tra Ba Huy ở xã Thanh Bình (Vũng Liêm) và trang trại nuôi cá tra xuất khẩu ở xã Quới Thiện (Vũng Liêm) thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phước Anh.
 
Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 4 cơ sở nuôi cá tra thương phẩm (diện tích gần 33ha) được trao chứng nhận này. Trước đó, trại nuôi cá tra 10ha của Công ty TNHH Biofeed tại ấp Đông Hậu (Ngãi Tứ - Tam Bình) đã được chứng nhận thực hành nuôi cá tra tốt toàn cầu và đây là trại nuôi cá tra đầu tiên của tỉnh được nhận giấy thông hành GlobalGAP.
 
Ngoài ra, toàn tỉnh cũng đã có 1 cơ sở sản xuất giống cá tra (3,5ha) được chứng nhận GlobalGAP; 2 mô hình thí điểm (4,5ha) áp dụng VietGAP trên cá tra; 1 cơ sở (3ha) và 2 tổ hợp tác (4ha) nuôi cá tra được chứng nhận thực hành quản lý tốt hơn (BMP).
 
Đặc biệt, trong năm 2012, Trại Giống thủy sản thuộc Trung tâm Giống nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long) cũng được chứng nhận GlobalGAP. Đây là cơ sở sản xuất giống thứ hai của nhà nước đạt chứng nhận này sau Trung tâm Giống thủy sản An Giang và cũng là cơ sở thứ hai của tỉnh sau cơ sở thuộc khối tư nhân là trại giống thủy sản của Công ty Caseamex Cần Thơ đầu tư ở huyện Trà Ôn.


Related news

Chăn Nuôi Thủy Cầm Chưa Xứng Tiềm Năng Chăn Nuôi Thủy Cầm Chưa Xứng Tiềm Năng

So với các loại hình chăn nuôi khác, chăn nuôi thủy cầm dường như đang lép vế hơn nhiều, cơ cấu chỉ chiếm chưa đến 20% trong tổng đàn gia cầm. Vì vậy, cần có thêm những giải pháp để chăn nuôi thủy cầm có bước đi vững chắc hơn.

Saturday. May 31st, 2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Cần Giảm Diện Tích Lúa Vụ 3 Để Tăng Khả Năng Trữ Nước Lũ Đồng Bằng Sông Cửu Long Cần Giảm Diện Tích Lúa Vụ 3 Để Tăng Khả Năng Trữ Nước Lũ

Tại hội thảo, các nhà khoa học đã nêu lên những bất cập của hệ thống đê bao kiên cố vùng đầu nguồn lũ đã tác động mạnh đến các vùng hạ nguồn. Cụ thể là tình trạng ngập úng cục bộ liên tục xảy ra với mức độ gia tăng theo từng năm ở các đô thị hạ nguồn ĐBSCL. Việc hệ thống đê bao kiên cố đã khai thác sản xuất lúa một cách triệt để, có nơi 2 năm/7 vụ, dẫn đến cạn kiệt nguồn lợi thủy sản.

Saturday. May 31st, 2014
Dừa Ninh Đa Sắp Có Thương Hiệu Dừa Ninh Đa Sắp Có Thương Hiệu

Hy vọng, việc xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho quả dừa Ninh Đa được triển khai thuận lợi để quả dừa không bị tư thương ép giá, sản phẩm tiêu thụ nhanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Saturday. May 31st, 2014
Phú Thuận (An Giang) Thả Nuôi Gần 160 Héc-Ta Tôm Càng Xanh Phú Thuận (An Giang) Thả Nuôi Gần 160 Héc-Ta Tôm Càng Xanh

UBND xã Phú Thuận (An Giang) cho biết, nông dân trên địa bàn đã thả nuôi 19 triệu con giống, trên diện tích gần 160 héc-ta, trong đó khoảng 10 héc-ta tôm toàn đực.

Saturday. May 31st, 2014
Toàn Tỉnh Đã Thu Hoạch 30.000 Ha Lúa Hè Thu Sớm Toàn Tỉnh Đã Thu Hoạch 30.000 Ha Lúa Hè Thu Sớm

Các địa phương thu hoạch lúa hè thu sớm tập trung nhiều ở huyện Tháp Mười, Cao Lãnh và Tân Hồng. Dự kiến vào cuối tháng 7, toàn tỉnh Đồng Tháp sẽ thu hoạch dứt điểm hơn 194.000ha lúa hè thu.

Saturday. May 31st, 2014