Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang Trại Sơn Ca Cung Cấp Lươn Giống Không Rõ Nguồn Gốc

Trang Trại Sơn Ca Cung Cấp Lươn Giống Không Rõ Nguồn Gốc
Ngày đăng: 29/10/2014

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đình Vĩnh, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (QLCL & BVNLTS) TP.HCM, cho biết bước đầu xác định trang trại Sơn Ca (TP. HCM) cung cấp lươn giống không rõ nguồn gốc, sản xuất lươn giống không có giấy phép.

Theo ông Vĩnh, nuôi lươn không bùn đã được chứng minh là phương pháp nuôi hiệu quả kinh tế cao với điều kiện con giống đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, tại VN vẫn chưa sản xuất được lươn giống nhân tạo, một vài tỉnh thành như An Giang, Vĩnh Long mới sinh sản lươn giống bằng phương pháp bán nhân tạo nhưng không nhiều.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin (ngày 2-10), thời gian qua nhiều nông dân các tỉnh thành mua lươn giống từ trang trại Sơn Ca về nuôi bị thất bại dẫn đến thua lỗ hàng chục, hàng trăm triệu đồng mỗi hộ. Nguyên nhân được người dân đưa ra là do chất lượng lươn giống của trang trại Sơn Ca cung cấp không đúng với quảng cáo và cam kết ban đầu.


Có thể bạn quan tâm

Phòng trừ bọ trĩ hại lúa Phòng trừ bọ trĩ hại lúa

Tình hình diễn biến thời tiết khí hậu năm nay nắng nóng khô hạn phức tạp nên rất thuận lợi cho sâu bệnh hại lúa giai đoạn mạ, nhất là bọ trĩ sẽ gây hại nặng trên các trà lúa.

18/11/2015
Cây sắn Việt Nam, nghiên cứu phát triển Cây sắn Việt Nam, nghiên cứu phát triển

Cây sắn (Manihot esculenta Crantz) là cây lấy củ được du nhập vào nước ta từ đầu thế kỷ 19. Sắn là cây lương thực chính của cư dân nhiều vùng, nhất là các vùng đồi núi.

18/11/2015
Hào hứng biogas Hào hứng biogas

Từ khi dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP) được triển khai về xã Tân Dĩnh (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đã có khoảng 350 hộ gia đình xây, lắp công trình khí sinh học, môi trường sống được đảm bảo.

18/11/2015
Cánh đồng lớn vướng gì thiếu cơ chế ràng buộc Cánh đồng lớn vướng gì thiếu cơ chế ràng buộc

Làm cánh đồng lớn (CĐL) là nhằm đẩy mạnh mối liên kết 4 nhà, trong đó liên kết giữa DN và nông dân được thể hiện bằng hợp đồng cung cấp vật tư đầu vào và bao tiêu nông sản hàng hóa đầu ra.

18/11/2015
Trồng rừng FSC, đôi bên cùng lợi Trồng rừng FSC, đôi bên cùng lợi

Từ ngã ba Thạch Trụ, huyện Mộ Đức theo QL 24 lên trung tâm huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi là những cánh rừng keo lai bạt ngàn, do Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Ba Tơ (Vinafo BaTo) quản lý.

18/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.