Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang Trại Sơn Ca Cung Cấp Lươn Giống Không Rõ Nguồn Gốc

Trang Trại Sơn Ca Cung Cấp Lươn Giống Không Rõ Nguồn Gốc
Publish date: Wednesday. October 29th, 2014

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Đình Vĩnh, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản (QLCL & BVNLTS) TP.HCM, cho biết bước đầu xác định trang trại Sơn Ca (TP. HCM) cung cấp lươn giống không rõ nguồn gốc, sản xuất lươn giống không có giấy phép.

Theo ông Vĩnh, nuôi lươn không bùn đã được chứng minh là phương pháp nuôi hiệu quả kinh tế cao với điều kiện con giống đảm bảo chất lượng.

Tuy nhiên, tại VN vẫn chưa sản xuất được lươn giống nhân tạo, một vài tỉnh thành như An Giang, Vĩnh Long mới sinh sản lươn giống bằng phương pháp bán nhân tạo nhưng không nhiều.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin (ngày 2-10), thời gian qua nhiều nông dân các tỉnh thành mua lươn giống từ trang trại Sơn Ca về nuôi bị thất bại dẫn đến thua lỗ hàng chục, hàng trăm triệu đồng mỗi hộ. Nguyên nhân được người dân đưa ra là do chất lượng lươn giống của trang trại Sơn Ca cung cấp không đúng với quảng cáo và cam kết ban đầu.


Related news

Cuối 2015 Mới Áp Dụng Tỷ Lệ Mạ Băng Mới Cho Cá Tra Cuối 2015 Mới Áp Dụng Tỷ Lệ Mạ Băng Mới Cho Cá Tra

Trước áp lực của các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) “dọa” đóng cửa nhà máy nếu áp dụng quy định tỷ lệ mạ băng và hàm ẩm mới từ ngày 1-1-2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có chủ trương cho phép lùi thời gian áp dụng quy định này.

Tuesday. January 20th, 2015
Chợ Mới (An Giang) Sản Lượng Tiêu Thụ Khô Cá Lóc Giảm Chợ Mới (An Giang) Sản Lượng Tiêu Thụ Khô Cá Lóc Giảm

Đó là nhận định của các cơ sở chế biến, sản xuất khô cá lóc ở huyện Chợ Mới (An Giang). Chị Kim Huê, chủ cơ sở sản xuất khô cá lóc Kim Huê (thị trấn Chợ Mới), cho biết: Khoảng nửa năm nay, cơ sở tiêu thụ bình quân 300 - 400kg khô/ngày, chỉ bằng 1/2 trước đây.

Tuesday. January 20th, 2015
Khánh Hòa Xuất Khẩu Thuỷ Sản Một Năm Nhìn Lại Khánh Hòa Xuất Khẩu Thuỷ Sản Một Năm Nhìn Lại

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong năm 2014 của Khánh Hòa đạt 466 triệu USD, vượt 0,2% so với kế hoạch và tăng 0,4 % so với năm 2013. Như vậy, dù bị tác động của nhiều yếu tố khó khăn, bất lợi từ suy thoái kinh tế thế giới nhưng xuất khẩu thuỷ sản của Khánh Hòa vẫn hoàn thành kế hoạch tăng trưởng đã đặt ra.

Tuesday. January 20th, 2015
Niềm Vui Mùa Cá Cơm Niềm Vui Mùa Cá Cơm

Sáng sớm tinh mơ, tại cảng cá Tịnh Kỳ, nhiều tàu đánh bắt cá cơm tấp nập vào bến bán cá. Cá vừa được ngư dân bủa lưới trong đêm nên rất tươi ngon. Chuyện thỏa thuận giá cả giữa thương lái với chủ tàu cũng diễn ra suôn sẻ. Chủ tàu Trần Tấn Thành, ngụ thôn An Vĩnh cho biết: “Năm nay cá cơm tương đối nhiều.

Tuesday. January 20th, 2015
Thới Bình (Cà Mau) Kiến Nghị Quy Hoạch Nuôi Tôm Công Nghiệp Thới Bình (Cà Mau) Kiến Nghị Quy Hoạch Nuôi Tôm Công Nghiệp

Mặc dù không nằm trong vùng quy hoạch của tỉnh Cà Mau, nhưng thời gian qua diện tích nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện Thới Bình phát triển nhanh cả về quy mô và diện tích. Huyện Thới Bình đã trình UBND tỉnh đưa nuôi tôm công nghiệp vào quy hoạch để thuận lợi trong quản lý và phát triển.

Tuesday. January 20th, 2015