Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang bị cho nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất nhiễm mặn

Trang bị cho nông dân kỹ thuật canh tác lúa trên đất nhiễm mặn
Ngày đăng: 21/08/2015

Sau buổi học, nông dân nhận thức về đất mặn và các biện pháp kỹ thuật canh tác lúa đạt hiệu quả cao trên đất nhiễm mặn. Đây là đề tài nằm trong khuôn khổ “Nghiên cứu tuyển chọn giống lúa chịu mặn phục vụ sản xuất cho vùng lúa chịu mặn tỉnh Phú Yên thích ứng với biến đổi khi hậu”, do Chi cục Bảo vệ thực vật chủ trì.

Thống kê của Chi cục Bảo vệ thực vật, toàn tỉnh có khoảng 600ha bị nhiễm mặn, trong đó, huyện Tuy An có diện tích lúa nhiễm mặn nhiều nhất với 300ha tập trung ở các xã An Hòa (80ha), An Cư (30ha), An Ninh Đông (70ha), An Ninh Tây (30ha), An Hiệp (60ha) và An Mỹ (30ha). Thời điểm ảnh hưởng triều cường nhẹ, năng suất lúa ở vùng này chỉ đạt từ 30 đến 50 tạ/ha, ảnh hưởng nặng đạt từ 10 đến 20 tạ/ha, có nơi mất trắng.


Có thể bạn quan tâm

Lam Sơn: Mía Đồng Loạt Trổ Cờ ! Lam Sơn: Mía Đồng Loạt Trổ Cờ !

Người dân vùng mía Lam Sơn (Thanh Hóa) và ngay cả lãnh đạo các huyện cũng hết sức bức xúc vì Cty CP Mía đường Lam Sơn để cho tình trạng mía trổ cờ trên ruộng suốt thời gian dài.

15/03/2012
Liên Kết Trong Sản Xuất Rau An Toàn: Vẫn Khó Đầu Ra Liên Kết Trong Sản Xuất Rau An Toàn: Vẫn Khó Đầu Ra

KTĐT - Năm 2010, mô hình liên kết 4 nhà trong sản xuất rau an toàn (RAT) được triển khai tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, trong đó, Công ty TNHH Hương Cảnh đứng ra thu mua sản phẩm cho người dân.

19/06/2012
Người Nuôi Heo Rục Rịch “Treo Chuồng” Người Nuôi Heo Rục Rịch “Treo Chuồng”

Không cầm cự nổi với tình trạng thua lỗ kéo dài mấy tháng qua, người chăn nuôi ở các tỉnh Nam Bộ đang “treo chuồng” ngày càng nhiều.

06/06/2012
TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái TMV Triển Khai Mô Hình Làng Sinh Thái

Ngày 18.6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên- Môi trường) khởi động Dự án “Hỗ trợ xây dựng mô hình làng sinh thái thôn Trường Hạnh, xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh”.

20/06/2012
Thu Hoạch Và Sấy Lúa: Ghi Nhận Mới Thu Hoạch Và Sấy Lúa: Ghi Nhận Mới

Nhìn lại sản xuất lúa năm 2011 ở ĐBSCL, có thể thấy năng lực cơ giới hóa trong khâu thu hoạch và công tác sấy lúa vẫn còn khá thấp. Tuy nhiên, qua ý kiến của nhiều doanh nghiệp, năm nay, những tiến bộ ở khâu thu hoạch và sau thu hoạch tại một số địa phương đã làm tăng chất lượng hạt lúa lên khá nhiều

21/11/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.