Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trạm khuyến nông huyện Trần Đề tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển

Trạm khuyến nông huyện Trần Đề tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển
Ngày đăng: 28/08/2015

Phòng kinh tế hạ tầng phối hợp Trạm khuyến nông huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển bằng nguồn giống sinh sản nhân tạo cho 30 nông dân ở xã Lịch Hội Thượng.

Dự lớp tập huấn, bà con được giới thiệu khái quát về đặc điểm sinh học, kỹ thuật nuôi cua thịt, nuôi cua ốp, cua lột và cách phòng và trị bệnh trên cua. Mục đích lớp tập huấn nhằm giúp nông dân nắm được một số kỹ thuật cơ bản trong nuôi cua biển để áp dụng vào sản xuất, nhằm đạt được hiệu quả và tăng lợi nhuận.

Được biết trong năm 2015, huyện sẽ triển khai 3 mô hình: nuôi cua biển, nuôi tôm càng xanh và trồng nấm rơm ở các xã Lịch Hội Thượng, Thạnh Thới Thuận, Viên An và Viên Bình.


Có thể bạn quan tâm

Xử lý nghiêm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo Xử lý nghiêm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo

Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã rà soát và quản lý khá chặt chẽ vấn đề sử dụng chất cấm trong chăn nuôi heo. Tuy nhiên vì lợi nhuận, vẫn có một số hộ chăn nuôi sử dụng các chất cấm để tăng trọng cho heo, gây không ít khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước và gây ra tâm lý bất an cho người tiêu dùng

07/08/2015
Ngành hàng vịt chưa phát huy được tiềm năng và lợi thế Ngành hàng vịt chưa phát huy được tiềm năng và lợi thế

Ngành hàng vịt là 1 trong 5 ngành hàng được chọn phát triển trong Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp. Song đến nay, so với 4 ngành hàng còn lại thì ngành hàng này vẫn còn khá ì ạch, chưa phát huy được hết tiềm năng và lợi thế vốn có. Ngành nông nghiệp tỉnh đang tập trung nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn.

07/08/2015
Giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh Giá heo hơi tiếp tục giảm mạnh

Từ đầu năm đến nay, giá heo hơi trên địa bàn tỉnh Bình Định liên tục giảm mạnh khiến người chăn nuôi thua lỗ. Theo khảo sát tại các địa phương có phong trào chăn nuôi phát triển mạnh như Hoài Ân, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, thời điểm này, giá heo hơi thương lái mua tại chuồng từ 3,4 - 3,7 triệu đồng/tạ; giảm từ 600 - 800 ngàn đồng/tạ so với cùng kỳ năm 2014. Với mức giá này, người chăn nuôi phải chịu lỗ từ 200 - 300 ngàn đồng/tạ thịt heo.

07/08/2015
Giá trứng gia cầm tăng mạnh Giá trứng gia cầm tăng mạnh

Hiện nay, giá trứng gia cầm ở các chợ trên địa bàn huyện Châu Thành A (Hậu Giang) tăng mạnh và hút hàng so với cách đây 1 tháng.

07/08/2015
Tháng 7, khai thác hơn 9.720 tấn thủy sản Tháng 7, khai thác hơn 9.720 tấn thủy sản

Toàn tỉnh Bạc Liêu có 1.290 phương tiện khai thác, đánh bắt thủy sản. Trong tháng 7/2015, các phương tiện đã khai thác hơn 9.720 tấn (trong đó 1.226 tấn tôm, 8.492 tấn cá và các loại thủy sản khác).

07/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.