Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trạm khuyến nông huyện Trần Đề tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển

Trạm khuyến nông huyện Trần Đề tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển
Publish date: Friday. August 28th, 2015

Phòng kinh tế hạ tầng phối hợp Trạm khuyến nông huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển bằng nguồn giống sinh sản nhân tạo cho 30 nông dân ở xã Lịch Hội Thượng.

Dự lớp tập huấn, bà con được giới thiệu khái quát về đặc điểm sinh học, kỹ thuật nuôi cua thịt, nuôi cua ốp, cua lột và cách phòng và trị bệnh trên cua. Mục đích lớp tập huấn nhằm giúp nông dân nắm được một số kỹ thuật cơ bản trong nuôi cua biển để áp dụng vào sản xuất, nhằm đạt được hiệu quả và tăng lợi nhuận.

Được biết trong năm 2015, huyện sẽ triển khai 3 mô hình: nuôi cua biển, nuôi tôm càng xanh và trồng nấm rơm ở các xã Lịch Hội Thượng, Thạnh Thới Thuận, Viên An và Viên Bình.


Related news

Cua Biển Giá Siêu Rẻ Trên Vỉa Hè Thành Phố Hồ Chí Minh Cua Biển Giá Siêu Rẻ Trên Vỉa Hè Thành Phố Hồ Chí Minh

Gần đây, tại TP.HCM nhiều mặt hàng thủy hải sản được bày bán trên sạp tạm, xe đẩy bên lề đường với số lượng khá lớn và giá rẻ hơn cả giá bán sỉ.

Sunday. July 7th, 2013
Nuôi Cá Mú Lồng - Giải Pháp Làm Giàu Cho Người Dân Vùng Ven Biển Nuôi Cá Mú Lồng - Giải Pháp Làm Giàu Cho Người Dân Vùng Ven Biển

Mới đây tôi lại có dịp về lại xã Bình Thuận của huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Trong cái nắng hè khá gay gắt, anh Dương Ngọc Thơi - chủ tịch hội Nông dân và anh Nguyễn Hữu Thái- chủ tịch hội Nghề cá xã Bình Thuận đã nhiệt tình đưa chúng tôi tham quan các địa điểm nuôi cá mú lồng tại địa phương.

Friday. June 14th, 2013
Mở Lối Cho Rau An Toàn Mở Lối Cho Rau An Toàn

Trong khi người tiêu dùng lo lắng với chất lượng rau xanh còn người trồng rau sạch khó khăn trong khâu tiêu thụ thì Hội ND phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã chủ động tháo gỡ nút thắt này.

Monday. July 8th, 2013
Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Thương Phẩm Theo Quy Trình GAP Tại Ba Bể (Bắc Kạn) Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Thương Phẩm Theo Quy Trình GAP Tại Ba Bể (Bắc Kạn)

Ba Bể (Bắc Kạn) là một địa phương có thế mạnh về diện tích mặt nước nuôi thuỷ sản chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu nuôi thủy sản cho năng suất cao, tạo ra các loại cá sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp với môi trường và khả năng đầu tư thâm canh của người dân trên địa bàn, năm 2012, Trung tâm Khuyến nông khuyến lâm tỉnh đã xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm cá rô phi thương phẩm tại huyện Ba Bể theo quy trình GAP bước đầu mang lại hiệu quả khả quan và mở ra triển vọng trong thực hiện mô hình.

Saturday. February 9th, 2013
Mỗi Năm Thu Nửa Tỷ Đồng Từ Ổi Mỗi Năm Thu Nửa Tỷ Đồng Từ Ổi

Với hơn 2,5ha trồng ổi, ông Lê Văn Tám (thôn 1, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) có thu nhập mỗi năm 500 triệu đồng.

Saturday. February 9th, 2013