Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng kết đề tài nghiên cứu kỹ thuật nuôi tôm rừng

Tổng kết đề tài nghiên cứu kỹ thuật nuôi tôm rừng
Ngày đăng: 11/10/2015

Qua một năm thử nghiệm thí điểm kỹ thuật nuôi tôm rừng tại 18 hộ dân, nhóm nghiên cứu đã tổng kết đánh giá và tìm ra được mật độ thả nuôi tôm rừng thích hợp tại đây là 14 con/m2/năm và cũng đã tìm ra giải pháp giảm được thiệt hại do dịch bệnh trong nuôi tôm, bằng cách lựa chọn tôm giống có chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng, sử dụng vi sinh để tăng tỷ lệ sống cho tôm.

Hộ dân được lựa chọn thí điểm để nghiên cứu đề tài trên phấn khởi vì được tài trợ miễn phí tôm giống, thu hoạch tôm năm qua cũng đạt hiệu quả cao, hộ có thu nhập cao nhất là 143 triệu đồng, hộ thu nhập thấp nhất là 46 triệu đồng.

Đặc biệt là hộ dân đã biết ứng dụng kỹ thuật, biết cách xử lý kịp thời độ pH, độ Kiềm, độ mặn và được tư vấn sử dụng vi sinh trong nuôi trồng thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Trái Cóc Người Bị Tiểu Đường Nên Ăn Trái Cóc

Trái cóc là một loại quả có nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài việc trái cóc dùng để ăn (có vị ngọt và hơi chua, rất dễ ăn), lá cóc còn dùng để nấu canh chua - món ăn dân dã được nhiều người ưa chuộng

19/02/2011
Thu Nhập Ổn Định Nhờ Nghề Nuôi Yến Ở Bình Dương Thu Nhập Ổn Định Nhờ Nghề Nuôi Yến Ở Bình Dương

Lâu nay, nghề nuôi yến chủ yếu phát triển mạnh ở các vùng ven biển miền Trung, nhất là tỉnh Khánh Hòa, bởi nơi đây hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để nghề này phát huy hiệu quả cao. Những năm gần đây, nghề nuôi yến bắt đầu phát triển tại các tỉnh miền Đông Nam bộ. Tại Dầu Tiếng (Bình Dương), nghề nuôi yến được bà con nông dân thử nghiệm thành công, trong đó mô hình nuôi yến tại nhà của bà Vũ Thị Tuất, ngụ ấp Tân Phú, xã Minh Tân là một điển hình.

19/05/2012
Dịch Tai Xanh Tấn Công Miền Nam Dịch Tai Xanh Tấn Công Miền Nam

Cuối cùng, điều lo lắng nhất cũng đã xảy ra: Dịch tai xanh trên lợn sau nhiều tháng hoành hành tại miền Bắc đã bắt đầu "tấn công" các tỉnh phía Nam. Bạc Liêu và Đồng Nai là những tỉnh đầu tiên dịch bệnh này tràn đến...

14/06/2012
Nhân Rộng Mô Hình “Cánh Đồng Mẫu Lớn” Nhân Rộng Mô Hình “Cánh Đồng Mẫu Lớn”

Lợi nhuận của nông dân thêm 2,2-3 triệu đồng/ha, có nơi tăng thêm 7-7,5 triệu đồng/ha sau khi áp dụng mô hình “cánh đồng mẫu lớn”. Bộ NN&PTNT đã cho biết như vậy tại hội nghị sơ kết mô hình trên tổ chức tại An Giang ngày 22-8

23/08/2011
Nông Dân Trồng Hồ Tiêu Lãi Lớn Nông Dân Trồng Hồ Tiêu Lãi Lớn

Ngày 16.5, tại cuộc họp của Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), đại diện VPA cho hay giá tiêu trong nước tiếp tục tăng cao khiến người trồng tiêu lãi lớn trong một thời gian dài.

19/05/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.