Tổng Đàn Gia Súc, Gia Cầm Quảng Uyên Trên 322 Nghìn Con
Đến nay, huyện Quảng Uyên có tổng đàn gia súc, gia cầm trên 322.372 con. Trong đó, 11.890 con trâu, 5.012 con bò, 32.930 con lợn, 272.540 con gà,vịt.
Ngành thú y huyện tiêm 6.612 liều vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng cho trâu bò, đạt 68% kế hoạch; 6.751 liều vắc xin tụ huyết trùng cho trâu, bò, đạt 60% kế hoạch; 7.281 liều vắc xin tai xanh cho lợn, đạt 27,9% kế hoạch...
Các xã: Quốc Dân, Phúc Sen thực hiện tốt tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho trâu bò. Các xã: Phi Hải, Hồng Định, Cai Bộ, thực hiện tiêm phòng vắc xin phòng bệnh cho trâu, bò đạt 20 - 30% kế hoạch; các xã: Quốc Phong, Hồng Quang, Tự Do, không thực hiện tiêm phòng.
Toàn huyện có 70 con trâu, bò bị ốm, 12 con chết do mắc các bệnh lở mồm long móng, tụ huyết trùng, tiêu chảy, phân trắng bê nghé, viêm phổi; 386 con lợn ốm, 34 con chết do mắc dịch tả, tụ huyết trùng, đóng dấu, lép tô…
Có thể bạn quan tâm
Sau mùa quýt hồng, quýt đường bội thu, các nhà vườn cần vun phân, tưới nước cho vườn cây phục hồi, chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tất cả các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều rất cần thiết và có một loại không thể thiếu đó là phân hữu cơ.
Những ngày nghỉ lễ vừa qua, giá ớt liên tục giảm và hiện chỉ còn 15.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Hữu Kỳ ngụ tại ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình trồng 2 công ớt cho biết, trước nghỉ lễ, anh bán cho thương lái giá 20.000 đồng/kg ớt tươi, nhưng vào những ngày nghỉ lễ, thương lái mua ớt chỉ còn 15.000 đồng/kg.
Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Công Thương có quyết định công nhận Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP.
Tính đến hết quý I năm 2015, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể, thủy sản đông lạnh tăng 14,1%, gạo tăng 2,8%. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành công thương, sự tăng trưởng này chưa bền vững do nhiều nguyên nhân.
Tính đến thời điểm này, Co.op mart Đồng Tháp đi vào hoạt động được hơn 4 tháng nhưng trong số các mặt hàng được bày bán tại đây, người tiêu dùng vẫn khó tìm thấy những mặt hàng nông sản đặc trưng và có thương hiệu của Đồng Tháp.