Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôn Vinh Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu

Tôn Vinh Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu
Ngày đăng: 16/10/2014

Tối 15/10, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương đã phối hợp với Sở Công Thương Yên Bái tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu các tỉnh phía Bắc năm 2014 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.

Theo Ban tổ chức, hội chợ có quy mô 450 gian hàng với đa dạng các loại hình sản phẩm như: Giống cây trồng; thủ công mỹ nghệ; làng nghề truyền thống; máy móc; thiết bị phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; lương thực thực phẩm; nông sản… của 28 tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Hội chợ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để các địa phương và doanh nghiệp trong, ngoài khu vực giới thiệu và quảng bá tiềm năng thế mạnh của các sản phẩm trong vùng. 

Đồng thời là điều kiện tốt để các  tổ chức kinh tế, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, liên kết đầu tư, mở rộng  thị trường, tiêu thụ sản phẩm... Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh lâu dài tại tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh trong khu vực.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tiến hành công bố và tôn vinh các sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Kết quả từ 168 sản phẩm đăng ký tham dự bình chọn, Ban tổ chức đã bình chọn được 61 sản phẩm đạt sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - năm 2014. Trong đó, nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ có 13 sản phẩm; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thuỷ sản, đồ uống có 25 sản phẩm; nhóm sản phẩm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí có 13 sản phẩm và 10 sản phẩm thuộc các nhóm khác.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Phan Văn Bản, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp địa phương cho biết, hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là một trong các nội dung quan trọng của chương trình khuyến công. Các sản phẩm đạt giải lần này đều có chất lượng tốt, giá trị sử dụng cao, tiềm năng phát triển mở rộng sản xuất, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Thông qua việc bình chọn sẽ giúp các cơ quan có thẩm quyền có kế hoạch để hỗ trợ các đơn vị sản xuất có sản phẩm đạt giải, phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, đào tạo lao động, xúc tiến thương mại và quảng bá thông tin, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Cũng trong khuôn khổ hội chợ, Cục Công nghiệp địa phương đã phối hợp với Vụ Thị trường trong nước tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu để tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp địa phương.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21/10/2014.


Có thể bạn quan tâm

Bắc Giang sớm nghiệm thu Bắc Giang sớm nghiệm thu

Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp (LCASP) tỉnh Bắc Giang được triển khai từ đầu năm 2014.

18/11/2015
Dùng biogas, đun nấu thả ga Dùng biogas, đun nấu thả ga

Nằm bên dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa, khung cảnh xã Thượng Nông (huyện Tam Nông, Phú Thọ) vẫn còn lưu giữ được những nét thôn quê hồn hậu.

18/11/2015
Ngô lai VS 36 lên Chư Păn Ngô lai VS 36 lên Chư Păn

VS 36 có khả năng chịu hạn tốt, rất phù hợp với điều kiện thời tiết ở Gia Lai. Đặc biệt đây là giống ngô thấp cây nên khả năng chống đổ ngã rất tốt, rất phù hợp với vùng đất này.

18/11/2015
Phú Yên được mùa lớn Phú Yên được mùa lớn

Đó là thông tin tại hội nghị tổng kết SX trồng trọt năm 2015, triển khai SX vụ ĐX 2015-2016 được Sở NN-PTNT Phú Yên tổ chức ngày 14/11.

18/11/2015
Tăng cường áp dụng công nghệ tưới tiên tiến Tăng cường áp dụng công nghệ tưới tiên tiến

Các công nghệ này đều có giá từ 20 – 50 triệu đồng/ha và có thời gian sử dụng 5 – 20 năm...

18/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.