Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nuôi Tiếp Tục Chết Trên Diện Rộng Ở Trà Vinh

Tôm Nuôi Tiếp Tục Chết Trên Diện Rộng Ở Trà Vinh
Ngày đăng: 07/05/2013

Tôm chết chủ yếu là do bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy, trong khi thời tiết rất bất lợi, nắng mưa thất thường...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, hiện tôm nuôi trên địa bàn tiếp tục chết trên diện rộng, chủ yếu là do bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy; trong khi thời tiết rất bất lợi nắng mưa thất thường.

Chỉ trong tháng Tư vừa rồi, toàn tỉnh đã có 570 ha tôm nuôi bị thiệt hại với 105 triệu con tôm giống, chủ yếu trong giai đoạn từ 20-60 ngày tuổi. Còn nếu tính từ đầu vụ đến nay, Trà Vinh có hơn 2 ngàn 300ha ao nuôi bị chết, với khoảng 255 triệu con giống, chiếm gần 30% tổng diện tích thả nuôi.

Để tránh dịch bệnh lây lan cho vụ tôm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã cử cán bộ kỹ thuật xuống tận địa bàn để giúp các hộ dân có ao tôm bị chết xử lý môi trường để nuôi tái vụ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm dịch chặt chẽ đối với tôm giống.

Ông Trần Thanh Hùng, ở xã Long Hữu, huyện Duyên Hải người có vuông tôm bị thiệt hại gần 60% cho biết: “Mình cũng cải tạo ao như hàng năm nhưng cuối cùng cũng bị hư. Sau khi thả được 25 ngày thì nó hư và một số hộ được khoảng 30-31 ngày cũng hư. Hầu hết nó hư khoảng 60%, một số hộ đang cải tạo thả lại”.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu quả bước đầu mô hình nuôi cá chình thương phẩm trong ao nước ngọt Hiệu quả bước đầu mô hình nuôi cá chình thương phẩm trong ao nước ngọt

Trong những năm qua, phong trào nuôi cá nước ngọt ở huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) phát triển khá mạnh nhờ có nguồn nước dồi dào, đảm bảo nước cấp quanh năm.

16/12/2022
Hiệu quả mô hình phát triển nuôi ếch thương phẩm Hiệu quả mô hình phát triển nuôi ếch thương phẩm

Trong những năm qua phong trào thi đua phát triển kinh tế tại các chi hội huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã trở thành động lực cho các hộ gia đình mạnh dạn đổi mới.

30/01/2023
Mô hình trồng cỏ và chế biến thức ăn thô xanh tại xã vùng cao Mô hình trồng cỏ và chế biến thức ăn thô xanh tại xã vùng cao

Năm 2022, Trung tâm Khuyến nông và Giống nông lâm nghiệp Cao Bằng triển khai mô hình “Trồng cỏ giống mới (Pakchong) và chế biến thức ăn thô xanh.

30/01/2023
Nuôi lươn nước xả tràn, không giá thể trong bể xi măng Nuôi lươn nước xả tràn, không giá thể trong bể xi măng

Cải tiến thành công mô hình nuôi lươn không giá thể trong bể xi măng bằng công nghệ nước xả tràn, anh Trần Tấn Giang.

24/03/2023
Triển vọng từ mô hình nuôi rạm Triển vọng từ mô hình nuôi rạm

Trong những năm gần đây lĩnh vực Chăn nuôi, Thủy sản đã có những sự chuyển dịch đáng kể về quy mô cũng như các đối tượng nuôi.

09/08/2023
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.