Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Thủy (TP Cần Thơ) Nuôi Cá Bè Trên Sông Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Bình Thủy (TP Cần Thơ) Nuôi Cá Bè Trên Sông Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 17/11/2014

Theo Phòng Kinh tế quận Bình Thủy, trên đoạn sông Hậu dài khoảng 1 km nằm dọc theo cồn Sơn, thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy hiện có 52 bè cá của người dân chủ yếu là nuôi cá điêu hồng, thát lát cườm. Hằng năm cung cấp trên 530 tấn cá các loại ra thị trường Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Bà con nuôi cá nơi đây cho biết, hiện tại, thị trường tiêu thụ cá điêu hồng khá ổn định, chủ yếu là cung cấp cho siêu thị và các chợ ở Cần Thơ, với giá dao động từ 40.000 – 45.000đồng/kg.

Còn cá thát lát cườm thì cung cấp cho thương lái, các nhà hàng, với giá bán 70.000 đồng/kg. Một bè có diện tích trung bình 200m2 với mật độ thả nuôi 40.000-60.000 con, sau 5-7 tháng thu hoạch, trừ chi phí bà con lãi trên 100 triệu đồng.

Nuôi cá trên bè không phải là nghề mới, chủ yếu các hộ nuôi theo hình thức tự phát, ít kinh nghiệm, chưa đầu tư nhiều nên hiệu quả kinh tế không cao. Từ năm 2013 trở lại đây, do có sự quan tâm của các cấp chính quyền tổ chức cho cán bộ đi học tập kinh nghiệm để về hướng dẫn bà con nông dân từ khâu làm bè nuôi đến công tác chăm sóc quản lý cá trong từng giai đoạn sinh trưởng, như: Kiểm tra thức ăn và lượng cá ăn hằng ngày để điều chỉnh cho hợp lý; kiểm tra bè thường xuyên tránh việc rò rỉ thất thoát, vệ sinh bè định kỳ tạo môi trường thông thoáng để tăng hàm lượng ôxy, tạo điều kiện để cá phát triển đều…

Nhờ vậy, hằng năm số bè nuôi cá trên sông đều tăng, mang lại thu nhập ổn định cho người dân nuôi cá dọc đoạn sông này.

Nguồn bài viết: http://baocantho.com.vn/?mod=detnews&catid=72&id=157119


Có thể bạn quan tâm

Thay đổi thói quen cho người trồng chè Thay đổi thói quen cho người trồng chè

Gắn bó với cây chè, một loại cây cho thu nhập ổn định trên đất Lâm Đồng, người nông dân đang tìm hướng thích ứng giữa việc nâng cao năng suất, chất lượng với bảo vệ môi trường.

01/12/2015
Thiếu vắng công nghệ, cơ giới tổn thất trong sản xuất còn cao Thiếu vắng công nghệ, cơ giới tổn thất trong sản xuất còn cao

Vì sao người nông dân vẫn chưa giàu lên trên chính mảnh ruộng của mình? Có rất nhiều yếu tố dẫn đến thực trạng trên, trong đó có thất thoát trong khâu trước và sau thu hoạch, mà phần lớn nguyên nhân là do thiếu cơ giới, công nghệ trong sản xuất...

01/12/2015
Triển vọng từ cây hồng hoa Triển vọng từ cây hồng hoa

Từ một cây trồng vốn chỉ để dùng trong sinh hoạt hàng ngày, cây hồng hoa bỗng trở thành cây công nghiệp mang theo hy vọng xóa đói giảm nghèo cho vùng đất Ayun Pa (Gia Lai).

01/12/2015
Hà Nội đầu tư 110 tỷ đồng sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Hà Nội đầu tư 110 tỷ đồng sản xuất và tiêu thụ rau an toàn

Nguồn kinh phí sẽ duy trì sản xuất trên diện tích 5.100 ha và tăng thêm 2.000 ha diện tích sản xuất rau an toàn.

01/12/2015
Tỷ phú cam Đường Canh Bùi Đức Long yêu cây như yêu mình Tỷ phú cam Đường Canh Bùi Đức Long yêu cây như yêu mình

Đam mê làm vườn, ham học hỏi, nghiên cứu từ thực tế công việc, ông Bùi Đức Long (SN 1967), phố Kép, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã tìm ra phương pháp cho cây cam Đường Canh ra quả theo ý muốn, thu lãi hàng tỷ đồng mỗi vụ.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.