Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nuôi Tiếp Tục Chết Trên Diện Rộng Ở Trà Vinh

Tôm Nuôi Tiếp Tục Chết Trên Diện Rộng Ở Trà Vinh
Publish date: Tuesday. May 7th, 2013

Tôm chết chủ yếu là do bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy, trong khi thời tiết rất bất lợi, nắng mưa thất thường...

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, hiện tôm nuôi trên địa bàn tiếp tục chết trên diện rộng, chủ yếu là do bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy; trong khi thời tiết rất bất lợi nắng mưa thất thường.

Chỉ trong tháng Tư vừa rồi, toàn tỉnh đã có 570 ha tôm nuôi bị thiệt hại với 105 triệu con tôm giống, chủ yếu trong giai đoạn từ 20-60 ngày tuổi. Còn nếu tính từ đầu vụ đến nay, Trà Vinh có hơn 2 ngàn 300ha ao nuôi bị chết, với khoảng 255 triệu con giống, chiếm gần 30% tổng diện tích thả nuôi.

Để tránh dịch bệnh lây lan cho vụ tôm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã cử cán bộ kỹ thuật xuống tận địa bàn để giúp các hộ dân có ao tôm bị chết xử lý môi trường để nuôi tái vụ, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm dịch chặt chẽ đối với tôm giống.

Ông Trần Thanh Hùng, ở xã Long Hữu, huyện Duyên Hải người có vuông tôm bị thiệt hại gần 60% cho biết: “Mình cũng cải tạo ao như hàng năm nhưng cuối cùng cũng bị hư. Sau khi thả được 25 ngày thì nó hư và một số hộ được khoảng 30-31 ngày cũng hư. Hầu hết nó hư khoảng 60%, một số hộ đang cải tạo thả lại”.


Related news

Miễn Thuế VAT Cho Thức Ăn Chăn Nuôi Sản Xuất Công Nghiệp Miễn Thuế VAT Cho Thức Ăn Chăn Nuôi Sản Xuất Công Nghiệp

Đó là một trong ba nội dung đáng chú ý được Bộ Tài chính đề nghị bổ sung vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tuesday. October 7th, 2014
Tôm Việt Nam Không Lùi Bước Tôm Việt Nam Không Lùi Bước

Vùng nuôi tôm ở ĐBSCL đang bị tác động giảm giá sau khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố danh sách các DN XK tôm của VN bị kiện chống bán phá giá.

Tuesday. October 7th, 2014
Làm Rõ Thông Tin Làm Rõ Thông Tin "Độc Quyền, Thao Túng XK Cá Tra Sang Nga" Trước 20/10

Trước đó, báo chí đã phản ánh "Nguy cơ độc quyền, thao túng xuất khẩu cá tra vào Nga". Theo đó, việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp trong và ngoài nước độc quyền, thao túng thị trường, đã vi phạm pháp luật của Nga, gây hại đến việc xuất khẩu vào thị trường này.

Tuesday. October 7th, 2014
Toan Tính Cho Cao Su Thanh Hóa Toan Tính Cho Cao Su Thanh Hóa

Tính đến thời điểm này Cty cao su Thanh Hóa có 251 ha cao su đưa vào khai thác. Hiện Cty đang tập trung chăm sóc đợt 2 diện tích 2.500 ha cao su kiến thiết cơ bản, phấn đấu đến 15/10 hoàn thành.

Tuesday. October 7th, 2014
Sản Lượng Lúa Năm 2014 Đạt Gần 1,4 Triệu Tấn Sản Lượng Lúa Năm 2014 Đạt Gần 1,4 Triệu Tấn

Vụ lúa TĐ có hơn 63.230 ha (tăng hơn 13.000 ha so kế hoạch) đang thu hoạch, năng suất bình quân đạt 5,1 tấn/ha. Tính trong 9 tháng đầu năm 2014 sản lượng lúa thu hoạch đạt hơn 1,33 triệu tấn, tăng hơn 70.650 tấn so với cùng kỳ. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Cần Thơ tiếp tục gia tăng năng suất và sản lượng lúa.

Tuesday. October 7th, 2014