Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Hùm Giống Đầu Vụ Giá Cao Kỷ Lục

Tôm Hùm Giống Đầu Vụ Giá Cao Kỷ Lục
Ngày đăng: 10/12/2013

Trong 3 ngày từ ngày 6 đến 8.12, thời tiết se lạnh, biển có sóng nên tôm hùm giống (THG) xuất hiện nhiều ở vùng biển ven bờ, hàng trăm thuyền nghề làm mành tôm, mành bủa của ngư dân TP Quy Nhơn đã tập trung bám biển khai thác và trúng đậm tôm hùm giống đầu vụ. Mỗi thuyền nghề khoảng 5-6 người khai thác một đêm được 500 - 600 con, có thuyền khai thác được đến 1.000 con THG.

Theo ngư dân làm nghề khai thác THG ở Quy Nhơn, năm nay THG xuất hiện chậm hơn mọi năm. Thông thường, mùa vụ chính bắt đầu từ giữa tháng 10 Âm lịch của năm trước đến tháng 4, tháng 5 Âm lịch năm sau. Nhưng năm nay đến đầu tháng 11 Âm lịch THG mới xuất hiện nhiều. Tuy nhiên, trong số THG đánh bắt được, chủ yếu là tôm hùm tề thiên (giá trị thấp), rất ít tôm hùm xanh và tôm hùm sao (có giá trị cao). Hiện thương lái thu mua tôm sao với giá 340 ngàn đồng/con, cao hơn 40.000 - 60.000 đồng/con so với đầu vụ năm trước, đây cũng là giá cao kỷ lục trong những năm qua. Tôm hùm xanh có giá 95.000 đồng/con, cao hơn 20.000 - 30.000 đồng/con so với năm trước.

Dù tôm hùm tề thiên có giá thấp nhưng nhờ khai thác đạt số lượng nhiều nên mỗi thuyền có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/đêm, do khai thác gần bờ và ít di chuyển nên phí tổn không đáng kể, chỉ từ 1-2 triệu đồng/đêm, do vậy ngư dân làm nghề này cho thu nhập khá cao. Đa số THG khai thác được thương lái thu mua, vận chuyển đi Phú Yên, Khánh Hòa để bán lại cho những hộ nuôi tôm hùm thương phẩm. Ngoài ra, hiện TP Quy Nhơn có gần cả trăm hộ ngư dân vừa khai thác vừa nuôi ương nâng cấp tôm giống sau 1 tháng mới xuất bán, có giá trị cao hơn, hoặc để nuôi lên thành tôm hùm thương phẩm, song số lượng không nhiều.

Theo Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn, vụ THG 2012-2013 bị mất mùa, ngư dân Quy Nhơn chỉ khai thác được 75.200 con, đạt khoảng 29% so với vụ trước, nhưng chủ yếu là tôm xanh và tôm sao, tổng doanh thu trên 21 tỉ đồng.


Có thể bạn quan tâm

Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ Tây Ninh Thử Nghiệm Trồng Nấm Linh Chi Đỏ

Nấm linh chi đỏ là một loại thảo dược, thức ăn giàu chất dinh dưỡng, có giá thành khá cao và nhu cầu sử dụng lớn. Qua quá trình tự tìm hiểu trên các chương trình khuyến nông, mạng internet, ông Nguyễn Đình Thanh, ngụ tại khu phố 3, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã trồng thử nghiệm với số lượng khoảng 5.000 bịch phôi nấm.

15/09/2014
Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối Chè Ô Long Với Biện Pháp Thâm Canh Cân Đối

Nhân rộng các biện pháp thâm canh cân đối lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, nước tưới phun sương… theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, nhiều vùng chè Ô long trong tỉnh đã giảm đáng kể nguồn vốn đầu tư và tăng rõ rệt nguồn lợi nhuận.

15/09/2014
Nông Dân Trồng Lúa Trong Mô Hình Đạt Lợi Nhuận Cao Nông Dân Trồng Lúa Trong Mô Hình Đạt Lợi Nhuận Cao

Đến nay, nông dân đã thu hoạch xong vụ Đông xuân 2013-2014 và vụ Hè thu 2014, với diện tích 1.427,7 ha. Trong vụ Đông xuân, nông dân tham gia mô hình có lời cao hơn ngoài mô hình gần 3,2 triệu đồng/ha. Còn vụ Hè thu, mức lời cao hơn ngoài mô hình từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu đồng/ha.

15/09/2014
Trồng Xoài VietGAP 6,5 Tấn/ha Trồng Xoài VietGAP 6,5 Tấn/ha

18 hộ nông dân tham gia được Cty CP Chứng nhận GLOBALCERT trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật theo quy trình VietGAP. Từ mô hình, đã cho ra sản phẩm xoài an toàn đầu tiên của TP Quy Nhơn dựa trên 4 tiêu chí: Chuẩn về kỹ thuật SX; an toàn thực phẩm; môi trường làm việc; truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

15/09/2014
Thương Lái “Săn” Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau Thương Lái “Săn” Tìm Mua Chuối Già Và Chuối Cau

Thời gian gần đây, nông dân trồng chuối già và chuối cau tại TP Cần Thơ và nhiều tỉnh ĐBSCL rất thuận lợi trong việc tiêu thụ sản phẩm do có nhiều thương lái tìm mua các loại chuối già và chuối cau đã tới lứa với giá khá cao.

15/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.