Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Càng Xanh Giảm Giá

Tôm Càng Xanh Giảm Giá
Ngày đăng: 20/02/2014

Nhiều hộ dân nuôi tôm càng xanh ở huyện Tân Phú (Đồng Nai), cho biết giá tôm hiện đã giảm hơn 10 ngàn đồng/kg so với thời điểm cuối năm 2013, dao động từ 140 - 150 ngàn đồng/kg tùy loại. Nguyên nhân giá tôm giảm là do nhu cầu sử dụng vào thời điểm này thấp.

Đồng Nai đã hình thành vùng nuôi tôm càng xanh tại Tân Phú trong vài năm nay, chủ yếu nuôi tập trung tại xã Trà Cổ với khoảng 40 hécta ao. Tôm khi trưởng thành đạt trọng lượng 25 - 30 con/kg sẽ được đánh bắt để cung cấp cho các vựa tôm trong tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi gà thu tiền tỷ Nuôi gà thu tiền tỷ

Anh Trần Văn Hiệu, ở thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương (huyện Đông Anh, TP Hà Nội) là chủ của một trang trại chăn nuôi gà với doanh thu gần 3 tỷ đồng/tháng do mạnh dạn đầu tư, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi.

03/07/2015
Làm giàu từ… vịt trời Làm giàu từ… vịt trời

Đó là ông Trần Văn Tường (60 tuổi, ở thôn Vĩnh Thuận, xã Kỳ Ninh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Sau hơn 2 năm “dám nghĩ dám làm”, mạnh dạn đưa con vịt trời từ đất Bắc về nuôi thử nghiệm đã thành công, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm…

03/07/2015
Mật ong Tiên Yên (Quảng Ninh) Mật ong Tiên Yên (Quảng Ninh)

Với hàng chục nghìn ha rừng và vườn cây ăn quả, là lợi thế rất lớn để nghề nuôi ong lấy mật ở huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) phát triển. Hiện sản phẩm mật ong Tiên Yên cũng như các sản phẩm mang tính đặc trưng của địa phương như: Bánh gật gù, khau nhục, bánh chả… được nhiều người tiêu dùng biết đến, là cơ sở để triển khai có kết quả chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh.

03/07/2015
Hiệu quả mô hình nuôi gà lai ở Sóc Trăng Hiệu quả mô hình nuôi gà lai ở Sóc Trăng

Những năm gần đây, mô hình nuôi gà thả vườn đã đem lại nguồn thu cho nhiều hộ chăn nuôi; Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao, việc chọn con giống tốt và cải tiến phương pháp chăn nuôi là rất quan trọng.

03/07/2015
Trại chăn nuôi heo giống hiện đại nhất Đông Nam Á Trại chăn nuôi heo giống hiện đại nhất Đông Nam Á

Đầu tư xây dựng 5 năm với tổng diện tích 99 ha, tuy chưa hoàn thiện nhưng trại chăn nuôi heo giống cấp 1 của Công ty TNHH chăn nuôi Lộc Phát 2 liên kết với Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam ở ấp 7, xã Lộc Hòa (Lộc Ninh - Bình Phước) xứng danh trại heo giống hiện đại và lớn nhất Đông Nam Á hiện nay…

03/07/2015